Có nên nói với 'tình một đêm' tôi đang mang thai với anh?

V. C| 11/05/2022 10:42

Tôi không nghĩ chỉ một lần lại có thể mang thai. 'Bỏ thì thương, vương thì tội', giờ tôi như đứng ở ngã ba đường, bế tắc và mệt mỏi…

Những ngày này tâm trạng tôi rối bời, một phần vì ngổn ngang tâm sự, phần vì sinh linh bé nhỏ đang thành hình khiến tôi nôn nao nghén ngẩm, cơ thể mệt nhoài như muốn kiệt sức.

Tôi là phụ nữ độc thân U40. Cuộc sống tự do và có chút phóng khoáng. Tôi không xác định kết hôn, cũng có quan niệm không muốn sinh con cái vì sợ làm khổ chúng. Tôi luôn nghĩ một đứa trẻ sinh ra không phải chuyện đơn giản. Cha mẹ cần đảm bảo cho chúng có điều kiện sống tốt nhất có thể. Tôi ghét vô cùng những ông bố bà mẹ sinh đẻ vô tội vạ và quăng quật con cái lăn lóc. Nếu không đảm bảo cho con được sống sung sướng thì đừng sinh con.

Tôi cũng từng rất xem thường những chị em phụ nữ mở miệng ra kêu khổ vì chồng con. Cuộc sống là do mình chọn. Họ tự chọn lấy chồng, sinh con và suốt ngày ca thán chồng tệ bạc, vất vả hi sinh vì con cái thế nào. Các cô bạn tôi cũng vậy. Họ lấy chồng, sinh con đúng tuần tự cuộc đời mà một phụ nữ cần làm. Và lần nào gặp nhau, chuyện cũng chỉ là nói xấu chồng, kể lể, khóc lóc với những tật xấu của đàn ông. Có người chồng vô tâm, có cô chồng ngoại tình, có cô chê chồng kiếm tiền yếu kém, chồng kém sinh lý… Nghe họ nói tôi chỉ cười khẩy vì mình đứng ngoài cuộc. Tôi không muốn cuộc đời mình lệ thuộc vào bất kì ai. Cảm xúc của tôi là do tôi chọn. Cuộc đời tôi do tôi quyết định.

istockphoto-1144597571-640x640.jpg
Không ngờ có ngày tôi phải đối diện với những lựa chọn khó khăn cho cuộc đời mình.

Tôi chọn cuộc sống độc thân, ung dung tự tại. Sau giờ làm tụ tập cùng những cô bạn, cô em độc thân khác. Chúng tôi thường hẹn nhau cuối tuần sẽ cùng đi “quẩy”. Tôi giải quyết nhu cầu sinh lý bằng những mối quan hệ mở, không thiếu tình một đêm. Tuy nhiên, tôi không thuộc tuýp sẵn sàng lên giường với mọi đối tượng. Chỉ người nào thật sự “bắt đúng sóng”, “hợp gu” với mình mới khiến tôi có cảm hứng. Còn lại, toàn thời gian của tôi toàn tâm toàn ý cho công việc. Những “đối tác qua đường” của tôi, có người không gặp lại, có người gặp lại nhưng chúng tôi chỉ thuần về thỏa mãn nhu cầu tình dục không hơn không kém. Tôi không bao giờ để mình thực sự rơi vào lưới tình cùng ai. Với tôi, mọi thứ sòng phẳng. Cả hai thỏa mãn nhau và đường ai nấy đi, không ai liên quan gì đến ai.

Ấy vậy mà giờ tôi lại đang rơi vào chính tấm lưới do mình giăng ra. Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể bất cẩn đến mức để xảy ra tình trạng ngoài ý muốn chỉ vì một chút chủ quan. Với cá tính của mình, bình thường tôi sẵn sàng đưa ra những quyết định dứt khoát có lợi cho bản thân nhưng lúc này, đứng trước bản thân mình, tôi không đủ dũng khí. Tôi dằn vặt chính mình và thương xót cho sinh linh đang trong cơ thể mình. Tôi không muốn con sinh ra đã thiếu đi một hạnh phúc trọn vẹn khi không có cha ở bên. Tôi càng không muốn con lớn lên và biết được nó chỉ là kết quả một lần bất cẩn của mẹ. Tôi là đứa cực thoáng trong suy nghĩ nhưng giờ đây, khi đối diện với việc mình sẽ là mẹ của một đứa trẻ, sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời nó khiến tôi suy sụp vô cùng. Tôi đã nghĩ đến việc sẽ bỏ con nhưng rồi không thể vì mềm lòng. Sự cứng cỏi biến mất. Tôi thấy mình yếu đuối vô cùng.

adobestock_181640661-scaled.jpeg
Tôi sẽ giữ lại đứa trẻ và mạnh mẽ bước tiếp nuôi con. Ảnh minh họa

Tôi quyết định sẽ giữ con. Tôi không ngại một mình nuôi con vì đủ lo kinh tế cho hai mẹ con. Điều tôi băn khoăn chỉ là có nên nói cùng cha đứa trẻ. Đó là một người bạn của cô bạn tôi. Anh ta đã có gia đình. Tôi không muốn phá hủy gì gia đình họ. Tôi chỉ muốn anh biết về sự có mặt của đứa trẻ. Tôi nghĩ con tôi cần có quyền được thông báo cùng cha nó. Còn lại, anh ta nhận hay không tôi cũng không quan tâm. Tự tay tôi sẽ nuôi con.

Có lẽ là duyên trời sắp đặt. Giờ đây mọi thứ như đi ngược lại quan điểm sống trước kia của tôi. Mỗi ngày, nhìn những thay đổi cơ thể đang diễn ra tôi vẫn chưa hình dung được chặng đường sắp tới của mình như thế nào. Chỉ biết rằng tôi không thể bỏ đứa trẻ. Tôi sẽ mạnh mẽ để đem lại những gì tốt nhất cho con mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên nói với 'tình một đêm' tôi đang mang thai với anh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO