Có nên nghe lời chồng nghỉ việc ở nhà làm nội trợ?

06/03/2020 07:46

Nhiều lần chồng khuyên tôi nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình còn việc kiếm tiền để anh lo.

Tôi làm công chức Nhà nước lương ba cọc ba đồng. Chồng tôi làm doanh nghiệp nên thu nhập khá tốt nhưng công việc của chồng tương đối bận, anh thường xuyên phải đi sớm về muộn.

Công việc của tôi cũng bận nhưng đỡ hơn chồng nên mọi việc trong nhà từ bếp núc, chợ búa, dọn dẹp nhà cửa và lo bên nội, bên ngoại đều một tay tôi đảm nhận. Mỗi lần đi làm về, thấy cơm dẻo canh ngọt đợi sẵn, chồng tôi vui lắm.


Tôi có nên nghe lời chồng nghỉ việc ở nhà? (ảnh minh hoạ-Dân Việt)

Nhưng có đôi lúc công việc bận nên tôi phải về muộn, nên khi chồng về mà tôi chưa kịp cơm nước. Những lúc như thế, chồng tôi khó chịu ra mặt, đôi lúc anh ấy còn tỏ ra bực bội và cằn nhằn. Chồng khuyên tôi nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình còn việc kiếm tiền để anh lo.

Tôi cũng tham khảo vài người bạn thì họ khuyên, kiểu gì cũng phải đi làm kể cả thu nhập thấp, nếu không có thu nhập, mọi thứ chi tiêu phụ thuộc vào chồng, lúc đó sẽ bị coi thường.

Tôi đắn đo lắm, nhưng thực sự tôi vẫn muốn đi làm, không muốn biến mình thành một bà nội trợ chỉ suốt ngày cơm nước. Nhưng đi làm lương thì thấp, nhiều khi lại phải về muộn không đảm bảo được cơm nước, nhà cửa thì vợ chồng lại bất hòa.

Tôi băn khoăn quá, không biết có nên nghe lời chồng nghỉ việc ở nhà không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có nên nghe lời chồng nghỉ việc ở nhà làm nội trợ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO