Có một C.Ronaldo rất khác khi chịu phận dự bị ở Man Utd

H. Long| 05/09/2022 16:30

C.Ronaldo dường như đã biết cách hòa mình vào tập thể hơn, thay vì tự cô lập như trong thời gian qua. Có vẻ như CR7 bắt đầu chấp nhận thân phận dự bị ở Man Utd.

Tân binh đắt giá Antony đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt Man Utd. Nhưng có điều đáng mừng hơn thế, đó là phản ứng của C.Ronaldo sau bàn thắng này. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng người đồng đội mới.

Có một C.Ronaldo rất khác khi chịu phận dự bị ở Man Utd - 1

C.Ronaldo vỗ tay tán thưởng sau khi Antony ghi bàn cho Man Utd.

Trong giai đoạn vừa qua, C.Ronaldo hiện lên với hình ảnh đầy thất vọng. Đó không chỉ là màn trình diễn trên sân (chưa ghi bàn thắng nào), mà còn ở thái độ của cầu thủ này. Trong suốt mùa Hè vừa qua, siêu sao số 7 đã nổi loạn đòi ra đi. Trong những chiến thắng của Man Utd gần đây, người ta đã thấy gương mặt không mấy vui vẻ của tiền đạo này.

Rõ ràng, C.Ronaldo đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Sau nhiều năm trở thành người hùng, được trọng vọng, CR7 đang phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Trong 6 trận từ đầu mùa, anh chỉ đá chính 1 trận và có tới 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Với một người quá quen với sự tung hô, việc trải qua cảm giác của kẻ thừa thãi không phải là điều dễ dàng với C.Ronaldo. Chính vì lẽ đó, nhiều người lo ngại rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nổi loạn khi liên tục bị đày ải trên ghế dự bị.

Và có lẽ, phản ứng tích cực của C.Ronaldo sau khi Antony ghi bàn khiến những người hâm mộ Man Utd thực sự ấm lòng. Đó là hình ảnh rất khác so với những gì tưởng tượng và cũng là minh chứng cho thấy C.Ronaldo sẵn sàng hy sinh vì tập thể.

Có một C.Ronaldo rất khác khi chịu phận dự bị ở Man Utd - 2

Với người quá quen với sự tung hô, C.Ronaldo không dễ dàng đối diện với cảm giác trở thành kẻ thừa thãi.

Nhưng đó cũng không phải là điều lạ lùng duy nhất. Sau khi vào sân, C.Ronaldo chủ động di chuyển khá rộng trong hệ thống phản công của Man Utd. Khoảnh khắc tạt bóng có phần vụng về ở bên cánh trái của cầu thủ này có thể khiến nhiều người bật cười. Nhưng nó cũng cho thấy hình ảnh C.Ronaldo biết vì đồng đội hơn.

Tuổi tác là kẻ thù với bất kỳ cầu thủ nào. Trong nhiều năm qua, C.Ronaldo đã cố gắng chống lại điều đó bằng nỗ lực phi thường và liên tục chuyển hóa lối chơi. Thế nhưng, có lẽ đã đến lúc anh nhận ra rằng mình đang dần thất bại trước kẻ thù này.

Minh chứng điển hình nhất chính là ở trận đấu với Southampton. Dù chạy trước Mohammed Salisu ở một khoảng cách khá xa nhưng cuối cùng C.Ronaldo vẫn bị cầu thủ này đuổi kịp và phá bóng ngay sát vòng cấm. Nên nhớ, đó là thời điểm mà siêu sao số 7 vừa mới vào sân, còn Salisu đã ra sân ngay từ đầu.

Tốc độ, một trong những điểm mạnh của C.Ronaldo, đã xuống dốc thảm hại. Nó là dấu hiệu cho thấy cầu thủ này đã hết thời. HLV Ten Hag luôn đặt ra yêu cầu cao với các cầu thủ. Ông luôn thúc đẩy họ chạy hết tốc lực để có thể áp sát một cách nhanh nhất. Còn nhớ, ông thầy người Hà Lan đã yêu cầu toàn đội chạy thêm gần 14 km thiếu hụt so với Brentford.

Có một C.Ronaldo rất khác khi chịu phận dự bị ở Man Utd - 3

C.Ronaldo đang dần chấp nhận phận dự bị và có phản ứng tích cực hơn.

Sự hà khắc của Ten Hag đã thúc đẩy Man Utd. Bằng chứng là sau khi nhận hình phạt ấy, toàn đội đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Họ thi đấu nhiệt tình và khát khao hơn. Kết quả, Man Utd đã giành 4 chiến thắng liên tiếp.

Chưa ai nghi ngờ khát khao của C.Ronaldo nhưng giờ đây, đôi chân của anh không còn "ngoan ngoãn" tuân thủ theo ý muốn như trước. Đó là lý do anh dần mất vị trí ở đội hình chính dưới thời HLV Ten Hag. HLV người Hà Lan luôn thích sử dụng tiền đạo nhanh nhẹn, có tốc độ như Antony, Rashford… Mảnh đất ấy không còn phù hợp với "người già" như CR7.

Tuy nhiên, việc C.Ronaldo chấp nhận thân phận mới là điều đáng khen. Không phải ngẫu nhiên, HLV Ten Hag cố sống cố chết giữ chân CR7 ở lại Old Trafford trong mùa Hè qua. Ông cần khát khao, nhiệt huyết và kinh nghiệm của cầu thủ này để truyền lửa cho lớp trẻ. Bên cạnh đó, C.Ronaldo vẫn là mẫu cầu thủ biết cách tạo nên đột biến sau khi vào sân.

Chỉ cần C.Ronaldo thể hiện phẩm chất đàn anh và là điểm tựa tinh thần đủ tốt cho những đàn em, Man Utd lo gì không tiến bước. Bằng cách này hay cách khác, CR7 vẫn có thể góp công trong chiến tích của Quỷ đỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có một C.Ronaldo rất khác khi chịu phận dự bị ở Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO