Cô giúp việc 5 năm đột nhiên mang thai, lúc biết cha ruột của đứa trẻ chồng tôi 'lồng lộn' còn tôi đỏ hoe mắt

16/07/2021 09:00

Tuần trước, tôi bỗng nhiên thấy cô giúp việc nôn ọe vào sáng sớm. Tôi sốt ruột đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra thì ngã ngửa khi biết cô đang mang thai.

Cuộc đời tôi may mắn khi được gả vào gia đình giàu sang và có một người chồng yêu thương hết mực. Suốt những tháng ngày yêu nhau anh chẳng mấy khi làm tôi phật lòng, chiều theo mọi yêu cầu của tôi. Ai cũng bảo tôi có phước, không được học hành đầy đủ nhưng lại lấy được chồng hiền lành lại giỏi giang. Tôi thì đôi lúc cứ đành hanh, yêu cầu đủ thứ và làm quá mọi chuyện nên bố mẹ ruột thường khuyên bảo tôi nên khéo léo mà giữ chồng. Rất may là chồng luôn hiểu và thông cảm cho tính tình trẻ con của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những gì mình có.

Khi mang thai, tôi bị nghén rất dữ dội nên chồng không cho tôi đi làm, anh bắt tôi ở nhà nghỉ ngơi giữ gìn sức khỏe. Khi sinh được quý tử đáng yêu mập mạp thì cả nhà mừng rỡ, bố chồng thưởng ngay cho tôi chiếc ô tô hạng sang. Ông còn tổ chức một bữa tiệc thật to để cả họ sum họp ăn mừng. Vì mẹ chồng mất sớm nên kể từ khi làm dâu, tôi thường lo toan mọi việc trong gia đình. Bố chồng vẫn đang còn công tác nên ông không hay để ý chuyện vặt vãnh. Ông cũng dễ tính, chẳng bao giờ mắng mỏ con dâu và xem tôi như con ruột trong gia đình.

Đến lúc tôi hết thời gian ở cữ phải đi làm, bố chồng chủ động thuê cho tôi một cô giúp việc. Cô ấy 40 tuổi, tính tình hiền lành. Cô đã ly hôn chồng do hôn nhân không hạnh phúc nên lên thành phố kiếm việc làm thêm. Biết được hoàn cảnh của cô, tôi cũng thương lắm. Mỗi ngày đi làm về, tôi cũng phụ cô việc nhà chứ không bỏ bẵng hoặc bắt cô làm tất cả.

Cô giúp việc khéo léo, nấu ăn ngon và đặc biệt là biết chăm em bé nên gia đình tôi rất hài lòng. Kể từ khi cô đến cả nhà tôi ai nấy đều tăng cân vì những món ngon cô nấu. Còn thằng bé nhà tôi thì cô đút cho ăn rất nhanh, còn răm rắp nghe lời. Chồng tôi luôn miệng cảm ơn cô vì đã đến giúp gia đình tôi. Ngoài tiền lương thì hàng tháng anh đều cho cô thêm tiền mua sắm quần áo.

Cô giúp việc 5 năm đột nhiên mang thai, lúc biết cha ruột của đứa trẻ chồng tôi lồng lộn còn tôi đỏ hoe mắt-1

Một lần bố chồng tôi chẳng may bị tai nạn, cô giúp việc cũng hết lòng phục vụ. Cô mang cơm ngày ba bữa lên tận phòng cho ông ăn. Đến chiều cô lại đưa ông tập đi lại quanh nhà. Nhờ sự chăm sóc của cô mà bố chồng tôi nhanh chóng bình phục.

Tuần trước, tôi bỗng nhiên thấy cô giúp việc nôn ọe vào sáng sớm. Tôi sốt ruột đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra thì ngã ngửa khi biết cô đang mang thai. Tôi nghĩ 5 năm qua cô ở nhà tôi suốt, chẳng mấy khi đi đâu tại sao lại có người đàn ông nào theo đuổi được. Tôi gặng hỏi thì cô không nói gì, cô thấy xấu hổ nên nhất quyết xin nghỉ việc về quê. Tôi có thuyết phục mấy cô cũng không đồng ý ở lại.

Đến tối bố chồng đi làm về ngồi ăn cơm với cả nhà, ông nói với vợ chồng tôi rằng, chính ông là bố đứa trẻ mà cô giúp việc đang mang. Chồng tôi tức giận định nổi nóng với bố chồng nhưng tôi ngăn lại. Bố chồng ngậm ngùi kể chuyện rằng trước đây thời còn trẻ, ông và cô giúp việc đã từng yêu nhau. Nhưng do gia đình cô ngăn cấm vì tuổi tác chênh lệch. Bây giờ mẹ chồng tôi đã mất, còn cô giúp việc đã ly hôn với chồng nên hai người lại quay trở về bên nhau.

Bố chồng còn mong muốn chúng tôi hãy chấp nhận cô. Ông muốn vợ chồng chúng tôi gọi điện rồi về đón cô lên ở chung như trước đây. Nghe xong câu chuyện, vợ chồng tôi cũng xúc động, mắt đỏ hoe. Nghĩ lại, chồng tôi mồ côi mẹ từ nhỏ, bao nhiêu năm qua, bố chồng cũng vất vả vì con. Đến giờ, chúng tôi cũng phải thông cảm và nghĩ cho tình cảm riêng của ông. Ngay hôm sau, vợ chồng tôi bàn nhau về đón cô giúp việc trở lại nhà. Dù giờ mọi vị trí trong nhà đã thay đổi nhưng cả nhà tôi rất hài lòng khi ở bên nhau.

(minhkhue...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô giúp việc 5 năm đột nhiên mang thai, lúc biết cha ruột của đứa trẻ chồng tôi 'lồng lộn' còn tôi đỏ hoe mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO