Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học

(Nguồn: Zing News)| 06/08/2021 15:25

Jerilee Melo mua một chiếc xe buýt từ tháng 6/2020, sau đó cải tạo thành một lớp học di động để dạy học trong mùa dịch.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 1

Jerilee Melo hơn 15 năm kinh nghiệm tiếp xúc, làm việc với trẻ em. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, cô dạy mầm non ở California. Do dịch bệnh, Melo buộc phải nghỉ việc dạy học ở trường. Một số gia đình học sinh cũ tìm đến Melo, bày tỏ mong muốn nhờ cô dạy kèm trong đợt dịch này. Cô giáo nhận dạy kèm 3 học sinh, điều này khiến chiếc xe của cô bị quá tải vì phải mang theo nhiều đồ dùng đến nhà học sinh. Vì thế, Jerilee Melo quyết định mua một chiếc xe buýt để phục vụ việc dạy học.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 2

Tháng 6/2020, Melo mua một chiếc xe buýt với giá 5.500 USD. Sau đó, cô chi thêm 2.000 USD lắp băng ghế gỗ để học sinh có chỗ ngồi học bài. Vào thời điểm đó, chiếc xe buýt vẫn khá trơ trọi, không giống một lớp học truyền thống. Cô giáo trẻ quyết định tìm đến sự trợ giúp của Jeltema, một người có kinh nghiệm trang trí lớp học mầm non. "Melo nói rằng cô ấy muốn biến chiếc xe buýt thành một lớp di động. Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội mới để thử thách bản thân, vì thế tôi đã đồng ý", Jeltema nói với Insider.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 3

Jeltema cho biết mục tiêu của cô không chỉ là cải tạo chiếc xe trở nên đẹp mắt hơn, cô còn muốn biến nơi này chuyến xe đi về California trong thập niên 70. Jerilee Melo, Jeltema cùng nhóm thiết kế mất khoảng 4 ngày để hoàn thành việc cải tạo, trang trí xe buýt. Mỗi ngày, cả nhóm bắt đầu làm việc từ 6h và kết thúc công việc khi trời tối.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 4

Những chiếc ghế ngồi đủ màu sắc, gối ôm, tranh tường họa tiết bông hoa, cũng được Jeltema tỉ mỉ lựa chọn và sắp xếp phù hợp. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các thiết bị khóa an toàn cũng được lắp đặt đầy đủ. Ước tính chi phí cải tạo và mua đồ dùng dạy học tốn khoảng 10.000 USD.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 5

Kể từ tháng 3/2021, Melo dạy kèm bốn nhóm trẻ mầm non. Nhóm đông nhất có 5 học sinh, nhóm ít nhất chỉ có 2 em. Mỗi ngày, cô giáo trẻ sẽ gặp học sinh tại một điểm hẹn trước và bắt đầu bài giảng trong lớp học đặc biệt. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe sẽ không di chuyển khi có học sinh ngồi bên trong.

Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học - 6

Dạy học trong mùa dịch là điều khó khăn với Melo nói riêng và giáo viên tại Mỹ nói chung. Lớp học di động trên xe buýt đã trở thành điều đặc biệt và giúp cô cùng học sinh vượt qua quãng thời gian vất vả này. "Dù phải bỏ một số tiền lớn để xây dựng lớp học trên xe buýt, tôi vẫn thấy xứng đáng vì học sinh nhận được môi trường giáo dục chất lượng", Melo nói.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Mỹ cải tạo xe buýt thành lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO