Có gần 130 bộ phim tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Minh Anh (Vietnam+)| 18/11/2021 14:26

Sự kiện khai mạc diễn ra sáng 18/11 đã mở màn cho sự kiện ba ngày Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đồng thời chào mừng sự kiện Hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Co gan 130 bo phim tham gia Lien hoan phim Viet Nam lan thu 22 hinh anh 1Các thành viên ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 ra mắt trong sự kiện khai mạc. (Ảnh: Cổng thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Sáng 18/11, Lễ khai mạc và họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 đã diễn ra tại Thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Khẩu hiệu của liên hoan phim năm nay là “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.”

Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày từ 18-21/11/2021 với nhiều sự kiện văn hóa vinh danh không chỉ điện ảnh mà còn cả tà áo dài truyền thống và văn hóa, du lịch Huế.

Liên hoan phim Việt Nam năm nay sẽ đưa đến tổng cộng 130 bộ phim ở các thể loại: Phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình. Trong số đó, có 4 phim từng được quay tại Huế và ra mắt trước đây, không thuộc danh sách tham gia liên hoan phim năm nay. Cùng với đó là một số phim thuộc danh sách tham gia liên hoan, hiện đã và đang được chiếu trực tiếp tại bốn cụm rạp tại Huế, cùng với đó là được chiếu online trên nền tảng trực tuyến VTV GO.

Cũng tại sự kiện khai mạc, thành viên của ban giám khảo các hạng mục cũng đã ra mắt các đại biểu và khán giả. Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau lễ khai mạc sẽ có chương trình chia sẻ từ đại diện Ban tổ chức và một số thành viên các ban giám khảo. Đây là chương trình đã được thu hình từ trước và sẽ được phát lại trên Báo điện tử VTV News và ứng dụng VTV Go vào 20 giờ ngày 18/11.

Đây là lần thứ hai sự kiện liên hoan phim được tổ chức tại Huế - nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống đặc biệt. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức để vinh danh không chỉ điện ảnh mà còn chính Thành phố Huế. Trong bối cảnh đặc biệt khi COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Liên hoan phim Việt Nam năm nay sẽ tổ chức kết hợp giữa hai hình thức trực tiếp và trực tiếp và đặt mục tiêu đảm bảo phòng chống dịch lên cao nhất./.

Minh Anh (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có gần 130 bộ phim tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO