Cô gái Việt kể về nhà hàng 'có tiền chưa chắc được vào'

04/04/2022 20:16

Ngay cả hội viên cũng phải chờ rất lâu để đặt bàn cho lần tiếp theo. Do đó, nhà hàng là nơi thích hợp để gặp gỡ đối tác, người bạn thân thiết.

Sống tại Nhật Bản 5 năm, tôi chưa từng nghe về quán thịt nướng kỳ lạ này. Phải tới tháng 3, tôi mới lần đầu được đi thử qua lời mời của bạn thân.

Quán thịt này có tên tiếng Nhật là "新進気鋭" (shin-shin-ki-ei - chỉ người tài năng, giàu nhiệt huyết). Quy định của quán là không tiếp khách thường, chỉ mở cửa với hội viên.

Với quy định như vậy, tôi, một người còn chưa từng nghe đến tên quán sẽ chẳng bao giờ có thể tới thử. Tuy nhiên, quán cũng có thêm một quy định cho phép hội viên dẫn theo bạn đi cùng. Nhờ thế, người bạn đi cùng sẽ có cơ hội đăng ký làm hội viên và đặt bàn cho lần tiếp theo.

Quán này dùng một mạng xã hội duy nhất. Người mới sẽ trao đổi thông tin qua mạng xã hội này với quán để đặt bàn cho lần tiếp theo.

Phải tới quán nhiều lần (đủ để nhân viên nhớ mặt), bạn mới có thể trở thành hội viên. Tuy nhiên, việc đặt bàn cũng khá khó khăn bởi quán gần như kín lịch suốt năm.

Cô gái Việt kể về nhà hàng có tiền chưa chắc được vào-1
Bữa ăn "có tiền cũng chưa chắc được thử"

Bạn tôi cũng trở thành hội viên của quán theo cách tương tự. Lần đi ăn này, bạn tôi phải đặt từ nửa năm trước mới có bàn. Cuối bữa ăn hôm ấy, bạn tôi cũng đặt bàn cho lần tiếp theo và được nhân viên thông báo tới tháng 8 mới có chỗ trống.

Phải nói thật, với những quy định như vậy, tôi đã tưởng tượng ra một quán ăn lộng lẫy, xa hoa. Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

Nhà hàng theo phong cách tối giản. Khách không chia sẻ không gian chung với nhau mà ăn trong phòng riêng. Không gian xung quanh rất tối nhưng riêng bàn ăn lại được đèn chiếu sáng, làm nổi bật các món ăn.

Theo như tôi được nghe, thực đơn của 新進気鋭 không cố định. Mỗi lần tới, khách sẽ trải nghiệm những hương vị khác nhau. Thực phẩm ở đây đều được chọn lựa kỹ càng. Tất cả đều là đồ tươi và hoa quả thì theo mùa.

Tôi và bạn chọn set đặc biệt, giá cao nhất là 30.000 yen/người (khoảng 5,6 triệu đồng). Thực đơn rẻ nhất của quán có giá 15.000 yen/người (khoảng 2,8 triệu đồng).

Cô gái Việt kể về nhà hàng có tiền chưa chắc được vào-2
Ngay cả hội viên cũng phải chờ rất lâu để đặt bàn cho lần tiếp theo. Do đó, nhà hàng này được xem là nơi thích hợp để gặp gỡ những đối tác, người bạn thân thiết.

Mỗi bàn có nhân viên phục vụ riêng và nướng thịt cho khách. Trong lúc nướng, họ không chỉ tập trung vào công việc mà còn tiếp chuyện nhiệt tình với thực khách. Những mẩu chuyện nhỏ như hôm nay ăn loại thịt nào, hoa quả nào cũng khiến bữa ăn thêm vui vẻ.

Ngoài phần đồ ăn không có gì để chê nhưng giá khá đắt, tôi cũng ấn tượng với thực đơn đồ uống. Chỉ với 2.000 yen (khoảng hơn 370.000 đồng), bạn có thể uống thoải mái các loại rượu, kể cả sake đắt, hiếm. Nhìn chung, với số tiền bỏ ra cho bữa ăn hôm đó, tôi không nghĩ có gì để phàn nàn.

Tôi chưa có dịp trò chuyện với chủ quán để hiểu lý do họ xây dựng mô hình này. Trên quan điểm cá nhân, tôi nghĩ 新進気鋭 đánh vào tâm lý thích đồ hiếm và thể hiện đẳng cấp khi trở thành hội viên của quán - "không phải cứ trả tiền là ăn được".

Ngoài ra, bạn thân tôi thỉnh thoảng cũng mời khách hàng công ty ăn ở quán này để thể hiện sự quý trọng đặc biệt.

Theo Zing

Bài liên quan
  • Xin cải tạo chỗ làm việc nhưng 'hô biến' thành nhà hàng, quán bia
    Được quận Hoàng Mai (Hà Nội) chấp thuận cải tạo công trình cũ là khu văn phòng, kho xưởng với nhà khung sắt tại số 658 Trương Định, phường Giáp Bát nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về chỗ làm việc của doanh nghiệp nhưng Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội đã cho xây mới kiên cố, "hô biến" thành tổ hợp nhà hàng, quán bia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái Việt kể về nhà hàng 'có tiền chưa chắc được vào'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO