Cô gái trẻ lập công ty 'ma', lừa tiền người xin việc

20/12/2020 15:07

Lê Thị Bích Ngọc (22 tuổi) lập công ty "ma" để tuyển dụng lao động. Sau khi người lao động nộp hồ sơ và tiền lệ phí thì Ngọc đã lấy số tiền đó để tiêu xài.

Cô gái trẻ lập công ty ma, lừa tiền người xin việc - 1

Lê Thị Bích Ngọc tại cơ quan điều tra

Ngày 20/12, thông tin từ Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Bích Ngọc (SN 1998, trú tại phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Bích Ngọc là đối tượng không có việc làm, vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy ra ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng giữa tháng 11/2019, Ngọc tự tạo ra tên một công ty cần tuyển công nhân dọn dẹp và phụ hàn, nhờ chị Phạm Thị H. (trú tại TX Kỳ Anh) tuyển dụng giúp.

Ngọc yêu cầu lệ phí xin việc mỗi bộ hồ sơ là 1,2 triệu đồng (bao gồm tiền quần áo, bảo hiểm và thẻ ra vào), với mỗi bộ hồ sơ H. sẽ được trả công là 60.000 đồng. Tin lời bạn, H. đã đăng thông tin tuyển dụng lên mạng để tuyển công dân xin việc vào công ty "ma" của Ngọc.

Từ giữa tháng 11/2020 đến ngày 5/12/2020, H. đã nhận được 37 bộ hồ sơ và thu được số tiền 44,4 triệu đồng để đưa cho Ngọc. Sau mỗi lần nhận hồ sơ từ H., Ngọc đều đem vứt đi, còn tiền để tiêu xài cá nhân.

Mãi không thấy hồi âm, biết đã bị lừa, chị H. đã làm đơn tố cáo Ngọc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc tỏ rõ sự ăn năn, thành khẩn nhận lỗi về hành vi của mình và cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt của 37 người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ lập công ty 'ma', lừa tiền người xin việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO