Cô gái Thái Lan gây sốc khi khẳng định phải ăn dứa cả vỏ

22/03/2022 20:24

Hóa ra từ xưa đến nay, chúng ta cầu kỳ gọt vỏ dứa là… sai ư?

Quả dứa là món rất ngon, lại nhiều chất dinh dưỡng, nhưng việc gọt dứa thì hầu hết mọi người đều không thích.

Không thích nhưng để được ăn dứa thì vẫn phải gọt thôi.

Tuy nhiên, một cô gái ở Thái Lan đã làm đảo lộn mọi suy nghĩ của chúng ta về việc ăn dứa. Cô gái này khẳng định rằng ăn dứa là phải ăn cả vỏ, không bỏ đi chút nào cả.

Và cô ấy chứng minh thật: Trong video của mình, cô gái này chấm quả dứa - không gọt - vào một bát nước sốt gì đó màu đỏ, trông giống như tương ớt nhà làm, và ăn rất bình thường. Trông cô ấy không có vẻ bị đau hay khó chịu gì khi cắn vào vỏ quả dứa.

Cô gái Thái Lan gây sốc khi khẳng định phải ăn dứa cả vỏ-1
Nguồn: @jinsu**.

Rất nhiều netizen châu Á - nơi vốn có nhiều dứa - viết bình luận về việc này. Hầu như ai cũng ấn tượng, nhưng cũng thấy hơi lo sợ về việc ăn dứa mà không gọt. Một số người viết rằng cô gái đó mới là người ăn dứa cả vỏ, còn họ chỉ nhìn qua video thôi mà sao cũng thấy đau hết cả răng.

Trong khi mọi người còn chưa hết ngạc nhiên về khả năng ăn dứa của cô gái Thái Lan, thì lại càng ngạc nhiên hơn khi trên trang Prepared Cooks, một blog ẩm thực khá nổi tiếng, người ta cũng giải thích rằng vỏ dứa là thứ ăn được và còn có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người, như giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các bệnh răng miệng. Chỉ cần khi ăn, chúng ta cẩn thận để không bị gai ở vỏ dứa cào vào miệng mà thôi.

Cô gái Thái Lan gây sốc khi khẳng định phải ăn dứa cả vỏ-2
Hóa ra xưa nay chúng ta gọt dứa là phí công hay sao? Ảnh: Decorated Treats.

Tuy nhiên, trang Prepared Cooks cũng nhắc rằng dù vỏ dứa không độc nhưng không nên ăn vỏ dứa còn xanh, vì sẽ bị cảm giác bỏng rát ở cổ họng, miệng.

Còn đối với cô gái người Thái Lan ở trên thì một số netizen đặt câu hỏi rằng, vậy quả mít hay sầu riêng thì có phải gọt không hay cũng ăn luôn cả vỏ?

Theo Hoa Học Trò

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái Thái Lan gây sốc khi khẳng định phải ăn dứa cả vỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO