Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa

01/07/2021 19:00

Trải nghiệm đi làm tóc kinh hoàng của một cô gái đã thu hút gần 1 triệu view và cả trăm nghìn lượt tương tác trên Tik Tok.

Mới đây, trải nghiệm đi ép tóc kinh khủng tại một salon của một cô gái đã thu hút được gần 1 triệu views trên TikTok. Theo đó, một cô gái có tên Laura Jarvie đã bị rụng một nửa mái tóc vì đang ép bằng hóa chất thì nhân viên của salon bận ăn trưa.


Đoạn clip nhận được hơn 100.000 lượt tương tác và gần 1 triệu views trên Tik Tok của Laura Jarvie.

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-1
Theo lời cô gái, cô đã đi duỗi tóc bằng hóa chất nhưng chưa xong thì chuyên viên làm tóc đã ra ngoài ăn trưa.

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-2
Vì để hóa chất quá lâu, một nửa bộ tóc của Laura đã đứt gần sát chân tóc và rụng lả tả xuống nền nhà.

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-3
Mái tóc nham nhở và thảm hại sau khi đến salon duỗi tóc.

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-4
Và đây là phần tóc đã "ra đi".

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-5
Rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ và khuyên Laura nên kiện cả cửa hàng và người làm tóc cho cô vì trải nghiệm quá tồi tệ này.

Duỗi tóc hay ép tóc là kỹ thuật làm thẳng tóc được những người có mái tóc xoăn tự nhiên hoặc chưa vào nếp rất ưa chuộng. Với những người lười dùng các thiết bị nhiệt duỗi tóc hàng ngày, họ thường tìm đến các salon để ép bằng hóa chất tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng có được mái tóc thẳng mượt như mong muốn.

Việc thay đổi cấu trúc tóc (uốn,ép) hay màu tóc (nhuộm) là quá trình đưa hóa chất vào bên trong sợi tóc để phá vỡ cấu trúc tự nhiên của tóc bên ngoài. Vì thế, theo nhiều chuyên gia, ngoài việc sử dụng sản phẩm chính hãng và thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, thì những mái tóc này vẫn còn rất cần được chăm sóc đặc biệt sau đó.

Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa-6
Mái tóc suôn thẳng là niềm ao ước của rất nhiều người.

Việc điều trị và phục hồi những hư tổn do tóc uốn, duỗi, nhuộm nhiều lần rất tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức vì uốn xoăn và ép thẳng tóc nhiều lần trong một thời gian ngắn dưới nhiệt độ cao, bị tác động của quá nhiều loại hóa chất, tóc sẽ mất khả năng đề kháng, dẫn đến dễ giòn và gãy, rụng.

Ngay khi sử dụng thuốc duỗi, nhuộm tóc có chất lượng thì nguy cơ với người sử dụng thuốc vẫn có thể xảy ra. Theo cảnh báo của tạp chí y học British Medical (Anh), bị dị ứng thuốc nhuộm tóc, bệnh nhân còn có thể bị viêm da mặt và sưng phồng vì 2/3 loại thuốc nhuộm tóc hiện nay đều chứa chất Paraphenylendiamine (PPD), trong đó có khá nhiều sản phẩm dành cho duỗi nhuộm tóc chứa PPD vượt mức cho phép. Chính vì thế theo khuyến cáo của giới chuyên môn, người dùng thuốc nhuộm nên thử thuốc trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để xem mình có bị dị ứng với thuốc hay không và khi sử dụng chỉ nên thoa thuốc cách da đầu 2cm.

Một số loại thuốc uốn, nhuộm, ép còn chứa chất gây ung thư Lentine loại chất nếu người sử dụng hít phải có thể gây ra một số bệnh qua đường hô hấp, nếu bị hấp thụ qua da có thể gây hỏng thận và gan.

Buu
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái rụng nửa bộ tóc vì đang duỗi ép dở mà thợ bận ăn trưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO