Cô gái phát hiện bị ung thư không thể chữa khỏi sau triệu chứng nhiều người gặp

30/10/2022 12:10

Khi bị đau đầu và hay nhầm lẫn, Sunny Thukral cho rằng mình căng thẳng do trải qua nhiều áp lực.

Ông của Thukral mất nhưng cô không thể ở bên ông những phút cuối đời. "Điều đó khiến tôi có cảm giác nặng nề", cô gái 26 tuổi nói.

Sau đó, cô bắt đầu học năm cuối tại Trường Thú y UC Davis (Mỹ), trường được xếp hạng hàng đầu thế giới. "Tôi bị căng thẳng tột độ vì muốn học thật tốt", cô nói. Trong khoảng thời gian này, Thukral chia tay bạn trai.

Vì vậy, khi xuất hiện những cơn đau đầu ngày càng dữ dội vào mùa xuân năm 2022, cô nghĩ mình đang quá đau buồn và căng thẳng. Cô đã uống thuốc nhưng sau 1 tháng, tình hình vẫn không được cải thiện.

Sunny Thukral trong một kỳ nghỉ trước khi được chẩn đoán mắc ung thư não

Khi vào bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT cho Thukral. Sau 48 giờ, cô được chẩn đoán có u nguyên bào thần kinh đệm giai đoạn 4, một loại ung thư não nguy hiểm và không thể chữa khỏi. Hầu hết những người mắc bệnh chỉ sống được vài năm.

Hơn 5 tháng sau, Thukral đã có những tiến triển vượt quá mong đợi của các bác sĩ. Cô chia sẻ câu chuyện của mình với Insider để vận động tài trợ cho nghiên cứu ung thư não.

Thukral đã phẫu thuật cắt bỏ phần lớn khối u. Sau đó, cô hoàn thành sáu tuần xạ trị, đi kèm với các tác dụng phụ bao gồm rụng tóc.

Trong quá trình này, Thukral ghi lại trải nghiệm của mình trên mạng xã hội và thu hút hơn 25.000 người theo dõi.

Theo Hiệp hội Các bác sĩ phẫu thuật thần kinh Mỹ, u nguyên bào thần kinh đệm là loại u não ác tính phổ biến, ảnh hưởng đến hơn 3 người trong số 100.000 dân. Hầu hết bệnh nhân u nguyên bào thần kinh đệm là nam giới lớn tuổi (độ tuổi trung bình là 64).

Các triệu chứng bao gồm nhức đầu dai dẳng, thay đổi thị lực, nói khó khăn, chán ăn và thay đổi tâm trạng. Giới chuyên môn không biết nguyên nhân gây bệnh, nhưng một số tình trạng di truyền như hội chứng Lynch có thể làm tăng nguy cơ.

Khoảng 40% những người bị u nguyên bào thần kinh đệm sống sót sau 1 năm được chẩn đoán, chỉ 17% sống qua năm thứ hai.

Thukral cho biết: “Ung thư não là một trong những loại ung thư ít được đầu tư kinh phí nghiên cứu nhất. Không có phương pháp chữa trị cho loại ung thư mà tôi mắc phải".

Nhưng cô quyết tâm đánh bại các dự đoán: “Nếu bạn nhận tiên lượng mà bạn không thích nghe, đừng bận lòng. Tôi mong đợi được kết hôn. Tôi sẽ có con và theo dõi chúng lớn lên. Tôi sẽ khiến điều đó thành sự thật".

Hiện nay, Thukral điều trị hóa chất hằng tháng và đang thử một loạt các phương pháp điều trị bổ sung.

Tại lần chụp cắt lớp não mới nhất của Thukral, bác sĩ chuyên khoa ung thư nhận định khối u của cô đang tiếp tục thu nhỏ.

Khi sống chung với phần còn lại của khối u, Thukral đôi khi mất khả năng suy nghĩ hoặc nói lắp bắp. Cô đang nghỉ học cho đến khi tư duy tốt hơn. Cô cố gắng cải thiện não bằng cách luyện tập và sử dụng các chất bổ sung cho não.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái phát hiện bị ung thư không thể chữa khỏi sau triệu chứng nhiều người gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO