Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga

Minh An (t/h)| 08/06/2021 21:01

Việt BáoTừng tốt nghiệp đại học với 2 tấm bằng cử nhân trên tay nhưng chị Vi Salano lại quyết định rẽ ngang, “bén duyên” với yoga và trở thành huấn luyện viên được nhiều người yêu mến.

Cất 2 tấm bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga

Cách đây 12 năm, cô gái trẻ Vi Thị Thanh Xuân (đến từ Phú Thọ) rời quê nhà xuống Hà Nội để theo đuổi con đường tri thức với hành trang vỏn vẹn chỉ vài trăm nghìn đồng và ít bộ quần áo.

Là con cả trong gia đình có 4 chị em, hoàn cảnh nghèo khó, Thanh Xuân hiểu rằng nếu học tiếp có thể khiến bố mẹ thêm gánh nặng nhưng cô gái trẻ cố gắng tự lập để theo đuổi đam mê.

“Nhà mình khi ấy thiếu thốn lắm, bố bị bệnh, mẹ làm phụ hồ nuôi 4 chị em mình. Cuộc sống vất vả, bố mẹ lo cho mình học được hết lớp 12 đã là cố gắng rồi. Khi mình quyết định học Đại học, dù bố mẹ ủng hộ nhưng mình hiểu rằng bây giờ bản thân phải tự lập, tự bươn chải để lo cho cuộc sống xa nhà. Niềm đam mê với việc học thôi thúc mình phải nỗ lực gấp nhiều lần, vượt qua nghịch cảnh để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”, Thanh Xuân tâm sự.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-1

Thanh Xuân là con cả trong gia đình có 4 chị em. Cô tâm niệm “Cuộc sống nghèo khó không phải lý do để từ bỏ mà là động lực lớn để ta bắt đầu”.

Ban đầu, cô gái quê Phú Thọ đăng ký học tại Cao đẳng Du lịch Hà Nội hệ sơ cấp. Sau một thời gian, thấy môi trường học tập không phù hợp, Thanh Xuân “đánh liều” vượt hàng nghìn km từ HN vào TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuyến đi xa nhà nhất lần đầu tiên nhưng cũng chất chứa nhiều hy vọng của cô gái đang tuổi đôi mươi.

Ở thành phố mang tên Bác, Thanh Xuân trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Cô từng theo học tới 3 trường Đại học tại TPHCM. Năm 2016, cô sinh viên trẻ tốt nghiệp ĐH Lương Thế Vinh. Hai năm sau, cô tiếp tục nhận bằng cử nhân của Đại học Ngân hàng.

Hạnh phúc với 2 tấm bằng cử nhân trên tay nhưng ít ai biết rằng, Thanh Xuân phải trải qua những năm tháng sinh viên cực khổ, vất vả nơi đất khách quê người để có tiền trang trải học phí.

Chuỗi ngày xa nhà, Thanh Xuân bươn chải đủ nghề để kiếm sống, lo toan việc học. Ngoài giờ học trên lớp, Xuân lại lao đi làm thêm, từ làm lao công, tạp vụ, rửa bát thuê cho đến phát tờ rơi, bán quần áo vỉa hè,... Mỗi ngày, cô chỉ có vài tiếng để ngủ và tranh thủ học bài.

“Mình đi học, bố mẹ khó khăn không thể hỗ trợ nên phải tự thân vận động. Thấy ở đâu có việc gì làm được là mình lại xin làm ngay. Cứ vài nghìn rồi vài chục nghìn, mình tằn tiện chi tiêu để có kinh phí đóng học. Có bữa chẳng dám ăn gì vì sợ tốn kém. Lúc đó, việc được ăn mì tôm đủ 3 bữa mỗi ngày với mình cũng là hạnh phúc lắm rồi”, Xuân nhớ lại quãng thời gian khốn khó.

Thậm chí, thời điểm đang học văn bằng 2 tại ĐH Hồng Bàng, Thanh Xuân gặp biến cố khiến cơ thể liệt nửa người. Cô gái trẻ phải tạm nghỉ học 3 tháng. Đó là những chuỗi ngày đầy nước mắt khi toàn cơ thể cứng nhắc, vận động khó khăn. Không thể đi làm, không người thân nương tựa, Xuân phải vay bạn bè, đồng nghiệp từng đồng để chữa trị.

Những ngày châm cứu, bấm huyệt đau buốt óc, cơm phải ngửa cổ lên ăn, nước uống rơi ướt đẫm áo, chân tay cứng đờ không cảm giác khiến cô gái trẻ từng muốn buông xuôi tất cả. Nhưng rồi cô gái nghèo vốn mạnh mẽ đã lấy lại tinh thần để vượt qua tất cả.

Trở thành HLV yoga sau những năm tháng “dặt dẹo” vì liệt nửa người

Từng mơ ước trở thành nhân viên ngân hàng, được mặc những bộ đồng phục đẹp mắt nhưng cuối cùng Thanh Xuân lại rẽ ngang, không theo con đường chuyên ngành mình đã chọn. Cô “bén duyên” với yoga và trở thành HLV được nhiều người yêu mến.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-2
Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-3
Cơ thể gầy gò, kém hấp dẫn của Thanh Xuân trong thời gian điều trị liệt nửa người

Trong thời gian điều trị liệt nửa người, Thanh Xuân được bạn dẫn đi tập yoga 1 lần. Tuy không thể theo học tại các lớp yoga vì cơ thể cứng đờ, khó bắt nhịp nhưng về nhà, cô tự tìm các bài tập phù hợp trên mạng.

Thời gian đầu tập luyện còn khó khăn nhưng khi cơ thể thích nghi hơn, Thanh Xuân nâng độ khó của bài tập. Cảm nhận được những tín hiệu tích cực từ việc tập yoga, cô gái trẻ dành nhiều thời gian luyện tập mỗi ngày và coi đó như phương pháp trị liệu riêng mình. Và niềm đam mê với yoga cũng bắt đầu từ đó.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-4
Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-5
Những khoảnh khắc tập yoga được cô gái chụp lại và đăng tải lên trang cá nhân

Mọi cố gắng cuối cùng cũng được đền đáp. Xuân lấy lại được toàn bộ cảm giác và hồi phục các cơ, tăng cường sức khỏe. Cô có thể tập luyện các động tác khó như giữ thăng bằng tay,... một cách dẻo dai, chuyên nghiệp.

Cô cũng thường chia sẻ hình ảnh và các bài tập lên mạng xã hội và dần được mọi người biết đến. Ai nấy đều khâm phục sự nỗ lực, tinh thần vượt qua nghịch cảnh của cô gái Phú Thọ. Thậm chí nhiều người còn đề nghị được Xuân hướng dẫn tập yoga.

Năm 2018, Thanh Xuân chính thức trở thành HLV yoga chuyên nghiệp, hướng dẫn cho hàng chục học viên theo đuổi bộ môn này. Nữ HLV không chỉ thay đổi, cải thiện vóc dáng ấn tượng nhờ tập yoga mà cô còn truyền năng lượng tới mọi người, hỗ trợ nhiều phụ nữ lấy lại thân hình cân đối.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-6
Cô gái nghèo với 2 tấm bằng cử nhân trở thành HLV yoga được nhiều người yêu mến

Những phản hồi, đánh giá tích cực từ các học viên sau mỗi khóa tập luyện chính là động lực để Thanh Xuân tiếp tục theo đuổi đam mê. Nữ HLV không ngừng trau dồi tập luyện để hoàn thiện vẻ đẹp cơ thể, hồi phục các cơ bị teo, tạo vóc dáng gợi cảm, săn chắc.

Cô tự tin nhất với các bài tập giữ thăng bằng tay, giúp đôi tay thêm khỏe khoắn, săn chắc. Vòng 3 nóng bỏng cũng là kết quả mà nữ HLV đạt được sau thời gian chăm chỉ tập yoga kết hợp các bài tập cardio.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-7
Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-8
Vòng 3 săn chắc và đôi tay chắc khỏe “vạn người mê” của chị Thanh Xuân

Sau nhiều năm, cô sinh viên nghèo khó, mặc cảm về ngoại hình ngày nào giờ đã trở thành HLV yoga đầy sức sống, khỏe mạnh với vóc dáng nóng bỏng được nhiều người ngưỡng mộ. Từ thân hình gầy gò, kém hấp dẫn, Thanh Xuân đã “lột xác” hoàn toàn với vòng 3 đầy đặn, vòng 2 săn chắc có cơ bụng số 11.

Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-9
Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga-10
Vóc dáng gợi cảm hiện tại của nữ HLV yoga từng liệt nửa người

Luôn khiêm tốn cho rằng bản thân còn nhiều thiếu sót nhưng Thanh Xuân hiện đang rất hài lòng với cuộc sống của mình. “Dù kinh tế chưa dư dả, còn nhiều điều bận tâm nhưng được trở lại là chính mình sau nhiều năm liệt nửa người khiến mình thấy hạnh phúc, may mắn, biết trân quý cuộc sống hơn. Mình cũng chưa từng nghĩ có một ngày sẽ trở thành HLV yoga nhưng nghề đến với mình như vậy, đó là cái duyên rồi. Mình trân trọng mọi thứ nên luôn cố gắng sống có ý nghĩa, lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh”, Thanh Xuân bày tỏ.

Nữ HLV cũng truyền cảm hứng tới mọi người, hi vọng những chị em phụ nữ luôn yêu bản thân, chăm chỉ tập luyện để tăng cường khỏe mạnh, sở hữu vóc dáng cân đối đáng mơ ước. Qua đây, Thanh Xuân gửi lời cảm ơn tới các học viên đã đồng hành trong suốt thời gian vừa qua, giúp cô có thêm động lực để “giữ lửa” với nghề và theo đuổi đam mê một cách chuyên nghiệp.




Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái nghèo cất 2 bằng đại học để theo đuổi đam mê yoga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO