'Cô Gái Mở Đường' remake trước khi lên sóng đã bị 'gọt' thê thảm

11/11/2021 15:53

Dù đã biên tập song khi lên sóng truyền hình, "Cô Gái Mở Đường" vẫn không tránh khỏi "rổ sạn", gây phản cảm đối với một ca khúc Cách Mạng.

Mới đây, nữ ca sĩ Han Sara gây tranh cãi với màn trình diễn ca khúc Cô Gái Mở Đường tại một chương trình phát sóng trên đài truyền hình. Theo đó, Han Sara mang Cô Gái Mở Đường biến tấu thành bản phối mới mang tên Cô Gái Gen Z.

Được biết, Cô Gái Mở Đường do nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác tại tiền tuyến khói lửa thời kỳ chống Mỹ với mục đích tôn vinh những nữ thanh niên xung phong. Việc một ca khúc hào hùng về cách mạng bị biến tấu đã tạo ra làn sóng dư luận chỉ trích mạnh mẽ.

Chưa kể, Han Sara còn nhận về hàng loạt "gạch đá" vì ăn mặc hở hang dù tác phẩm cô lựa chọn biểu diễn là một ca khúc cách mạng.


Màn trình diễn biến tấu Cô Gái Mở Đường của Han Sara gây tranh cãi trên diện rộng

Không chỉ gây tranh cãi bởi bản tấu mới, nữ ca sĩ còn liên tục có phần vũ đạo bị đánh giá là không phù hợp với bài hát hào hùng tái hiện một thời kỳ dân tộc. Không ít người bày tỏ sự bức xúc về việc ban giám khảo liên tục khen ngợi màn trình diễn gây tranh cãi này.

Đáng chú ý, phần trình diễn của Han Sara tại The Heroes khi lên sóng đã được cắt gọt hoàn toàn các phân đoạn nhạy cảm.

Khoảnh khắc Han Sara ngân vang câu hát trong ca khúc Cô Gái Mở Đường đã "bốc hơi" trong tiết mục phát sóng của nhà đài: "Ơi những cô con gái đang ngày đêm mở đường/Hỏi em bao nhiêu tuổi mà sức em phi thường/Em đi lên rừng cây xanh mở lối em đi lên núi núi ngả cúi đầu" . 

Bên cạnh đó, chữ "Âu Cơ" trong lyrics của Han Sara cũng được nhiều người tinh ý phát hiện đã được chương trình khéo léo chèn tiếng "bíp" dù rất nhỏ, với chủ ý không làm rõ ràng tên nhân vật truyền thuyết Việt Nam.

Ngoài ra, khi giới thiệu tiết mục của Han Sara, MC cũng không đọc tên ca khúc. Điều này làm dấy lên nghi vấn có thể MC hoặc cố tình không giới thiệu tên màn trình diễn theo kịch bản, hoặc cô có đọc nhưng đã được nhà đài cắt bớt.

Cô Gái Mở Đường remake trước khi lên sóng đã bị gọt thê thảm-1

Hiện dù Han Sara và ekip The Heroes đã cùng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm, nhưng cư dân mạng vẫn chưa hết tranh cãi. Mặt khác, các phân đoạn nhạcCô Gái Mở Đường với cách thể hiện nhạy cảm của Han Sara vẫn tràn lan trên YouTube.

Cô Gái Mở Đường remake trước khi lên sóng đã bị gọt thê thảm-2
Ngay sau đó, nữ ca sĩ cũng đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân

Cô Gái Mở Đường remake trước khi lên sóng đã bị gọt thê thảm-3
The Heroes cùng ekip gửi lời xin lỗi khán giả sau tiết mục của Han Sara

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cô Gái Mở Đường' remake trước khi lên sóng đã bị 'gọt' thê thảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO