Cô gái liều lĩnh bơi cạnh cá mập trắng khổng lồ dài hơn 6m

T.Thủy| 26/10/2022 16:12

Nhà hoạt động môi trường Ocean Ramsey bơi cạnh một con cá mập trắng dài hơn 6m mà không tỏ ra một chút sợ hãi.

Cá mập trắng là nhân vật chính trong nhiều bộ phim kinh dị, tạo dựng nên thương hiệu về một loài cá đáng sợ và khả năng săn mồi thượng hạng. Cá mập trắng được nhiều người đặt cho biệt danh "sát thủ đại dương".

Tuy nhiên, cá mập trắng không phải lúc nào cũng là loài vật "khát máu" và sẵn sàng tấn công con người giống như trong những bộ phim kinh dị. Đoạn clip được Ocean Ramsey, nữ người mẫu và nhà hoạt động môi trường sống tại bang Hawaii (Mỹ) chia sẻ đã cho thấy điều đó.

Theo đó, trong lúc đang ở bên ngoài bờ biển Oahu (bang Hawaii, Mỹ), Ocean Ramsey đã phát hiện một con cá mập trắng cỡ lớn với kích thước lên đến 6,1m. Con cá mập này được dự đoán đã hơn 50 tuổi và là một trong những cá thể cá mập trắng lớn nhất thế giới hiện nay.

Thay vì hoảng sợ và tìm cách bỏ chạy, Ocean Ramsey đã tiếp cận con cá mập cỡ lớn này. Chồng của cô - Juan Oliphant, là người đã quay lại khoảnh khắc Ramsey tiếp cận và bơi cạnh con cá mập.

Cô gái liều lĩnh bơi cạnh cá mập trắng khổng lồ dài hơn 6m (Video: Vpress).

Đoạn clip đã "gây sốt" và khiến nhiều người phải thán phục với sự dũng cảm của Ramsey. Cô cho biết hành động bơi cạnh cá mập của mình nhằm chứng minh cho mọi người biết cá mập trắng không phải là loài động vật đáng sợ và khát máu như được khắc họa trong những bộ phim, đồng thời cho biết cô muốn nâng cao nhận thức của mọi người để bảo vệ loài cá mập.

Cá mập trắng lớn dài khoảng 1,2m khi mới sinh ra và cá mập trưởng thành cái thường lớn hơn con đực, có thể dài từ 3,4 đến 4m (đối với con đực) và từ 4,5 đến 5m (đối với con cái), cân nặng trung bình từ 1,9 đến 2,2 tấn. Có trường hợp cá mập trắng lớn dài hơn 6m và thậm chí dài lên đến 8m, nhưng rất hiếm gặp.

Cá mập trắng là loài ăn thịt, thức ăn chính của chúng là cá, bao gồm cả các loài cá mập khác, động vật chân màng (hải cẩu, sư tử biển…), rùa biển, rái cá biển, chim biển…

Các nhà khoa học cho biết cá mập trắng thường rất ít khi tấn công con người, ngoại trừ khi chúng lầm tưởng con người là thức ăn yêu thích của chúng (như hải cẩu hoặc sư tử biển…) hoặc lúc chúng quá đói.

Dù hiếm khi cắn người, việc tiếp cận và bơi lội cạnh cá mập trắng vẫn là một hành động nguy hiểm, khi mà không thể lường trước được phản ứng của các loài động vật hoang dã, đặc biệt loài vật được mệnh danh "sát thủ đại dương" như cá mập trắng.

Sự biến đổi khí hậu, ngư dân săn cá mập trắng để lấy răng, vây cá… là những nguyên nhân khiến số lượng cá mập trắng đang bị suy giảm. Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên hiện xếp cá mập trắng vào danh sách những loài động vật đang bị đe dọa và sắp nguy cấp.

Theo YN/ITN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái liều lĩnh bơi cạnh cá mập trắng khổng lồ dài hơn 6m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO