Cô gái 'chặt' rau muống khi ra mắt nhà bạn trai, bị đuổi khéo 'về kẻo muộn'

15/05/2021 06:32

Trên một diễn đàn có hàng triệu người theo dõi, một chàng trai vào tâm sự "cảnh khó" của mình trong đúng ngày đầu đưa người yêu về nhà ra mắt.

Câu chuyện của chàng trai như sau:

Hôm nay em có đưa người yêu về ra mắt gia đình lần đầu tiên. Em cũng có dặn là mẹ em rất coi trọng bữa cơm gia đình nên hi vọng người yêu sẽ nhiệt tình giúp đỡ trong bếp một chút, mẹ không bắt nấu đâu chỉ cần ngồi sơ chế là được rồi.

Xuống xe cái là người yêu em nhảy vào bếp luôn thật, lúc đầu thì hai bác cháu cũng nói chuyện rả rích hỏi thăm các thứ, em thấy ổn ổn rồi mới quay ra dọn dẹp nhà, được một lúc thì tự dưng thấy mẹ em quát lên:

- Ối giời ối giời, ai bảo chặt thế, ai bảo thái thế, thế này thì ăn làm sao được...

Nói thật là lúc đấy em sợ vãi ra, chạy vào trong thấy người yêu đang trong tư thế cầm dao thái bó rau muống, mặt tái xanh như lá rau, mẹ em thì mặt xám ngoét.

Người yêu em run rẩy:

- Dạ... tại... tại rau nó nhiều quá cháu thái cho nhanh.

Mẹ em ngồi ngay xuống giật bó rau khỏi tay người yêu em xong bảo:

- Thôi thôi cháu vào trong kia ngồi đi không phải làm gì đâu, chặt 1 mớ là đủ rồi, để mớ này bác nhặt.

Người yêu em sợ nhưng vẫn không dám đứng lên, em còn chưa kịp nói gì thì mẹ em bảo thêm:

- Tuấn xem mấy giờ rồi đèo bạn về cho sớm kẻo trời tối rồi!

Em hậm hực:

- Mẹ làm gì mà khó tính thế, chưa biết thì dạy, em vào đây nhặt đi anh nhặt cùng em.

Mẹ em phẩy tay luôn:

- Thôi thôi không khiến, nhặt mớ rau cũng không nhặt được, thái thế này để khách khứa cười vào mặt cho hả, thôi đèo bạn về kẻo muộn!

Người yêu em mới níu tay áo bảo thôi anh đèo em về. Giờ hai đứa lang thang đi uống nước, anh chị bảo em làm gì bây giờ ạ?

Cô gái chặt rau muống khi ra mắt nhà bạn trai, bị đuổi khéo về kẻo muộn - 1
Hình ảnh bó rau muống bạn gái "chặt" được chàng trai gửi lên diễn đàn.

Tình huống dở khóc dở cười của chàng trai được rất nhiều người quan tâm, song đa số lại không hướng sự cười chê vào phía cô bạn gái.

Hầu hết mọi người cho rằng mẹ chàng trai khó tính quá, bạn gái của con tới nhà dù sao cũng là khách, làm chưa được thì chỉ dạy thêm, đâu đến nỗi phải phản ứng "gắt" chuyện cô bé "chặt" rau rồi nằng nặc đuổi khéo bảo con trai "chở bạn về cho sớm" như vậy.

"May cho em gái đấy, mới là bạn gái mà phũ vào mặt con người ta như thế thì lấy về còn thế nào. Không nghĩ đến dù nó vụng cũng là có thành ý muốn đỡ đần mình à, còn hơn con dâu không làm gì về chỉ tay năm ngón", một thành viên bình luận.

Các cô gái trẻ cho rằng thời này rồi còn giữ cái lệ cổ hủ "thử dâu tương lai" là không phù hợp: "Mấy giờ rồi còn thử, vui vẻ thì mẹ con hạnh phúc, không thì thôi". Nhiều cô còn cho rằng cắt ngang phần đầu cọng rau muống rồi giũ lá cho nhanh, thời gian đâu mà ngồi nhặt từng cọng như thời các bà, các mẹ. Có thành viên hài hước nhận định cô bạn gái của chàng trai thật sự là "nhân tài", biết tiết kiệm thời gian nhặt rau để đi làm việc khác như dọn dẹp, giặt giũ, con dâu tương lai như vậy để lọt sang nhà khác là quá phí.

Các chuyên gia hôn nhân - gia đình cho rằng tình huống này xử lý lẽ ra không khó. Ngày nay các cô gái trẻ đã tham gia nhiều vào công việc xã hội hơn, thời gian dành cho học hành, sự nghiệp nhiều hơn xưa rất nhiều nên có thể họ không còn tập trung trọn vẹn quỹ thời gian của mình cho việc ở nhà luyện bếp núc, lấp đầy 4 chữ công - dung - ngôn - hạnh như xưa nữa. Nhưng bù lại, họ nhanh nhẹn tháo vát ở những công việc khác ngoài xã hội mà nhiều mẹ, nhiều bà còn không bằng.

Phản ứng của mẹ chàng trai là hơi thái quá. Dù sao bạn con đến nhà cũng là khách. Vai trò của chủ nhà là thiết đãi, đón tiếp. Vị khách ngồi không còn được, huống chi bạn gái của con nhiệt tình phụ giúp, vừa làm vừa trò chuyện để không khí bớt căng thẳng, đôi bên hiểu nhau hơn, gần gũi hơn.

Nói vậy không có nghĩa là "đẩy thuyền" cho các cô gái ngày nay tha hồ vụng về trong nữ công gia chánh. Bạn gái có thể không cần khéo léo tỉa tót cắm hoa, không cần tinh thông đủ món tây tàu, nhưng chuyện bếp núc cơ bản, thì nên biết, không phải để "ghi điểm" với bất cứ ai, mà là hoàn thiện kỹ năng mềm phục vụ cho cuộc sống sau này của chính bản thân mình.

Trong gia đình, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nếu dựa trên cơ sở mềm mỏng, tôn trọng, nàng dâu biết điều, mẹ chồng nhường nhịn bảo ban thì bao giờ cũng tốt. Buổi ra mắt đã tạo ấn tượng xấu về sự khó tính, đe nẹt thì ảnh hưởng đến tình cảm của đôi bạn trẻ chứ không mang lại kết quả tốt đẹp gì cho ai, nàng dâu tương lai cũng không vì bị "chỉnh" mà sẽ trở nên khéo léo hơn khi đã về nhà chồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 'chặt' rau muống khi ra mắt nhà bạn trai, bị đuổi khéo 'về kẻo muộn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO