Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá

21/08/2022 10:36

Kaia được huyền thoại thời trang Vera Wang chú ý khi chia sẻ những tác phẩm may vá của mình lên mạng.

Học sinh tiểu học Kaia Aragon đến từ bang Colorado, Mỹ lần đầu được mẹ Tonya giới thiệu về bộ môn may vá vào tháng 11 năm 2021. Đó là khởi đầu của điều gì đó thực sự đặc biệt trong cuộc đời cô bé.

Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá - 1

Kaia rất tận hưởng quá trình may vá. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Tonya giải thích rằng một trong những lợi ích của giáo dục tại nhà (homeschooling) là trẻ có đủ thời gian để học những gì mình thực sự muốn. “Vì vậy, nếu con nói muốn trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc đầu bếp hoặc bất cứ ngành nghề gì đó khi lớn lên, tôi có thể trả lời rằng con không phải chờ đợi đến lúc trưởng thành mới có thể theo đuổi ước mơ. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu từ giờ nhé”, cô nói.

Tonya may vá trong nhiều năm nhưng không thạo về quần áo thời trang. Do đó, nếu Kaia muốn học cách làm một thứ gì đó cụ thể (như quần dài), Tonya sẽ tìm hiểu để có thể dạy con gái cách làm.

Kaia tiếp thu kiến thức rất nhanh và gây ấn tượng mạnh trên Internet với những thiết kế handmade đầy sáng tạo của mình kể từ đó. Từ váy hoa mềm mại, set đồ bộ đến trang phục cosplay, cô bé đều có thể làm được. Kaia còn tự tin trình diễn trang phục trên sàn catwalk là hành lang nhà mình với vẻ mặt vô cùng tự hào.

Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá - 2

Cô bé tự tin diện thiết kế của mình. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Kaia tiết lộ bản thân ít khi lên kế hoạch trước cho các thiết kế: “Em chỉ đợi đến khi mình có cảm hứng với thứ gì đó, rồi bắt đầu hình dung rõ hơn trong đầu”. Nguồn cảm hứng vô cùng đa dạng, nhưng điểm đặc trưng trong các tác phẩm của Kaia là em chỉ sử dụng các loại vải siêu mềm và thoải mái.

Em thích may quần áo vì những bộ váy cầu kỳ dành cho bé gái thường cứng và gây khó chịu khi mặc. Với trang phục tự mình thiết kế, em có thể trông rất thời trang nhưng đồng thời cũng thoải mái”, cô bé 9 tuổi lý giải về lựa chọn của mình.

Trong vòng chưa đầy một năm, Kaia cho ra mắt hàng chục tác phẩm trong bộ sưu tập của mình, nhưng em vẫn yêu thích nhất chiếc váy satin trắng mà em làm bằng vải vẽ tay. Nó có màu trắng đục và đổi màu khi xoay người. Hai mẹ con đã gom nguyên vật liệu từ các cửa hàng tiết kiệm và để trí tưởng tượng của mình thỏa sức bay nhảy.

Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá - 3

Bộ váy yêu thích nhất của Kaia, được may từ tấm vải vẽ tay. (Ảnh: kaiaraedesigns)

“Bà hoàng thời trang nhí”, theo cách gọi của một số người dùng Internet, ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và điều hành công việc kinh doanh thành công với người bạn thân nhất của mình là Ariana, người cũng đã tạo ra vài thiết kế của riêng mình. Kaia mong có cơ hội hợp tác với Zendaya - nữ diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu Mỹ.

Ước mơ của em dường như không quá xa tầm với. Hai mẹ con hiện có 5.000 người theo dõi trên Instagram và con số tương ứng trên tiktok là 10.000. Họ đều hào hứng chờ đợi xem cô gái sẽ tiếp tục sáng tạo như thế nào.

Vera Wang - người sở hữu những thiết kế váy cưới nổi tiếng nhất nước Mỹ và Gunner Deatherage - "người đàn ông thời Phục Hưng hiện đại" trong làng mốt là những nhà thiết kế yêu thích của Kaia. Điều tuyệt vời là cả hai người đều biết đến và ủng hộ Kaia nhiệt tình. Vera Wang thậm chí còn tặng em một chiếc máy may để tiếp thêm động lực bước vào thế giới thời trang.

Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá - 4

Hai mẹ con luôn đồng hành cùng nhau trong hành trình chinh phục ước mơ của Kaia. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Cộng đồng mạng vô cùng ấn tượng với Kaia và nhiệt huyết em dành cho sở thích của mình. Họ khen ngợi em là “tài năng trẻ” và cũng dành những lời có cánh cho mẹ em về phương pháp nuôi dạy con hiệu quả.

Vậy điều gì đang chờ đợi Kaia ở phía trước? “Em sẽ tiếp tục thiết kế và thử những thứ mới mẻ. Trong tương lai xa, em có những kế hoạch lớn. Em muốn đến FIDM (Học viện Thiết kế và Kinh doanh thời trang ở Los Angeles) với người bạn thân nhất của mình. Cả hai sẽ cùng nhau làm việc tại Starbucks để trang trải chi phí học đại học. Sau khi tốt nghiệp, chúng em sẽ thành lập công ty thời trang của riêng mình ở Paris, New York, Seattle hoặc San Diego”.

Bảo Chi (Nguồn: Bored Panda)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô bé 9 tuổi gây sốt nhờ tài năng may vá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO