Cô bé 13 tuổi xé ảnh mẹ ngay tại chỗ, tất cả mọi người đã khóc!

24/10/2022 20:52

Ngay tại hiện trường, biết được tình hình, Hạ Vi đã khóc xé ảnh mẹ. Thứ cô bé xé không chỉ là bức ảnh, mà còn là trái tim nhỏ bé, mới 13 tuổi của mình.

Tình cảm gia đình là gì? Tình cảm gia đình là cơn mưa phùn, làm ẩm trái tim con người; Tình cảm gia đình là tia nắng mặt trời, khiến trái tim thấy ấm áp ngay cả trong mùa đông lạnh; Tình cảm gia đình là một dòng suối trong veo, làm cho cảm xúc ngay cả khi đã trải qua phong trần của năm tháng vẫn còn trong trẻo. Tình cảm gia đình, là lò sưởi, cho những người bị sương giá cảm nhận được ấm áp. Tình cảm gia đình, là chiếc quạt, cho những ai đang nóng bức nhận lấy một chút mát mẻ. Tình cảm gia đình là mối quan tâm lớn nhất trên trái đất. Và câu chuyện ngày hôm nay là về tình cảm gia đình của Hạ Vi, một bé gái năm nay 13 tuổi.

Hạ Vi và bố sống nương tựa lẫn nhau, mẹ vì bố nghèo mà rời đi. Bố Hạ Vi vẫn luôn lưu luyến mẹ, mà Hạ Vi giúp bố tìm mẹ, lần tìm này cũng đã là 3 năm. Năm nay, cô bé được mời tham gia vào một chương trình truyền hình. Ê-kíp chương trình sẽ giúp em đi tìm mẹ. Nhưng ngay tại hiện trường ghi hình, đã xảy ra một tình huống mà nhiều người không muốn nhìn thấy. Mẹ Hạ Vi được tìm thấy, nhưng chị không muốn đến hiện trường, càng không muốn gặp con gái và chồng. Chuyện tình cảm thường là như vậy, chúng ta biết kết quả, nhưng cả quá trình thì không hiểu hết được.

Ngay tại hiện trường, biết được tình hình, Hạ Vi đã khóc xé ảnh mẹ. Thứ cô bé xé không chỉ là bức ảnh, mà còn là trái tim nhỏ bé, mới 13 tuổi của mình. Trên đó đã có những vết sẹo mệt mỏi, nhưng tiếc là người dẫn chương trình tiếp tục nói với Hạ Vi rằng bố cũng có thể phải rời xa cô bé vì anh mắc bệnh nan y.

Cô bé 13 tuổi xé ảnh mẹ ngay tại chỗ, tất cả mọi người đã khóc!-1

Quá nhiều sự mất mát, quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều sự cảm thông, nhiều người tại trường quay đã khóc. Hạ Vi đáng thương, vốn nên là tuổi ngây thơ hồn nhiên, vốn nên là thời gian vô ưu vô lự, lại gặp phải biến cố này. Chính xác thì tại sao? Câu hỏi này khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Thủ phạm đầu tiên chính là sự ra đi của người mẹ. Một số nhà tâm lý học ở Trung Quốc đã tiến hành điều tra tác động của ly hôn đối với trẻ em, họ thấy rằng sự ly hôn của cha mẹ có ảnh hưởng khác nhau đến trẻ em. Trong các gia đình ly hôn ở các độ tuổi khác nhau, sự thích nghi và phản ứng của trẻ em là khác nhau: (1) Trẻ em từ 2 tuổi rưỡi đến 3 tuổi cho thấy hành vi thụt lùi. (2) Trẻ hơn 3 tuổi - 4 tuổi 8 tháng có biểu hiện cáu kỉnh, hành vi hung hăng, tự trách móc và bối rối. (3) Trẻ từ 5 - 6 tuổi cho thấy nhiều lo lắng và hành vi hung hăng hơn, và từ lứa tuổi (2), họ đã tiên lượng được điều này. (4) Trẻ từ 7 - 8 tuổi thể hiện ảo tưởng buồn bã, sợ hãi và hy vọng hòa giải. (5) Trẻ từ 9 - 10 tuổi thể hiện sự mất mát, từ chối, bất lực, cô đơn và mâu thuẫn giữa sự tức giận và lòng trung thành. (6) Trẻ trên 11 tuổi thể hiện nỗi buồn, xấu hổ, lo lắng, lo âu, thiếu lòng tin vào tương lai và hôn nhân.

Cô bé 13 tuổi xé ảnh mẹ ngay tại chỗ, tất cả mọi người đã khóc!-2

Vì vậy, tất nhiên cha mẹ tốt hơn hết là vì con thì cố gắng hài hòa để không đến mức ly hôn. Nhưng nếu thực sự phải đến bước này thì sau ly hôn, cũng phải sống với nhau văn minh, rộng lượng, cố gắng duy trì sự thân thiện với đối phương, cung cấp cho trẻ một môi trường thoải mái với cha mẹ. Bất kể hai người không hài lòng thế nào với nhau, cha mẹ phải nói với trẻ rằng: “Cả bố và mẹ đều yêu con rất nhiều”; “Con là niềm tự hào của bố mẹ”... và những câu tương tự như vậy. Nếu một trong hai người đảm nhận nuôi con sau ly hôn, nên cung cấp sự thuận lợi tối đa cho người kia đến thăm trẻ. Còn nếu không sống cùng con, ngay cả khi bố hay mẹ không muốn nhìn thấy người cũ, cũng cố gắng đến thăm con. Đặc biệt là trong các dịp đặc biệt dành cho trẻ em, mọi người nên dành thời gian cho nhau, cho con thời gian, không gian và cảm xúc tốt.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô bé 13 tuổi xé ảnh mẹ ngay tại chỗ, tất cả mọi người đã khóc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO