Clip: Phụ huynh cô giáo lớp online vì con giơ tay mãi không được gọi

09/10/2021 06:59

Vị phụ huynh đã dùng những từ ngữ tục tĩu, quát thẳng vào mặt giáo viên đang dạy vì con chị giơ tay mãi không được gọi.

Thời diểm này, dịch Covid-19 đã có chiều hướng giảm nhiệt nhưng nhiều trường vẫn quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến,. Bên cạnh những ưu điểm của hình thức học này, cả thầy lẫn trò đều gặp không ít trở ngại khi gặp sự cố mạng, thiếu thiết bị điện tử, thậm chí cả những tình huống hi hữu liên quan đến phụ huynh xảy ra.

Như chiều 8/10 vừa qua, trên MXH xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh lớp học online của học sinh tiểu học, tại đây, một cô giáo đã bị phụ huynh quát như "tát nước vào mặt" trong một lớp học online vì lí do con chị giơ tay nhưng mãi không được gọi.

Theo người chia sẻ clip cho biết, khi giáo viên nghe tin có vài học sinh nhầm đường link dẫn đến đi sai lớp không nghe giảng được nên đã tranh thủ giờ giải lao đọc số điện thoại để các phụ huynh có con đi nhầm lớp không nghe được bài giảng thì sẽ kết bạn với cô.

"Cô nói tụi con nghe, hồi nãy tụi con nói là tụi con vô nhầm đường lịnk (lớp học) nên cô muốn gửi riêng cho tụi con nên cô mới kêu tụi con cho số điện thoại để kết bạn với cô để cô gửi cho tụi con không có nhầm. Chứ không phải tự nhiên cô đọc số điện thoại rồi cô cho. Mà cô cho vào giờ nghỉ giải lao chứ đâu phải cho giờ đang dạy", cô giáo nói.

Thế nhưng, có 1 người phụ nữ được cho là phụ huynh đã tỏ rõ thái độ không hài lòng, trách cô giáo "không lo dạy mà đi đọc số điện thoại".

Tiếp theo đó cũng là giọng người phụ nữ dùng những từ ngữ tục tĩu, quát thẳng vào mặt giáo viên đang dạy vì con chị giơ tay mãi không được gọi.

"Nó giơ muốn gãy cái tay luôn mà cô không kêu nó nữa". Khi cô giáo nói là cô không nhìn thấy thì giọng nữ phụ huynh nói: "Cô đừng có làm ăn, đừng dạy...Mày ra bài nữa là tao vả vô miệng mày đó"

Mặc dù ngay sau đố, cô giáo giải thích rằng chỉ mới dạy online 2 buổi nên chưa kịp nhớ hết tên các con nhưng vị phụ huynh vẫn không chấp nhận. Đồng thời mắng cô giáo xối xả trên lớp học online.

Bức xúc trước hành vi thiếu văn hóa của phụ huynh trên, đặc biệt là chửi bậy trước mặt rất nhiều cháu nhỏ, nhiều vị phụ huynh đã "sôi máu" chửi thẳng mặt chị phụ huynh kia.

"Nhiều bé còn học mà bạn ơi. Bạn muốn nói gì thì xuống hẳn nhà cô mà nói chuyện đàng hoàng. Con nít đang học mà chửi bậy chửi tục thì ai học được", một vị phụ huynh đã lên tiếng.

"Mày la cái miệng mày hoài đi, con người ta còn học nha. Mày muốn ý kiến thì ra nhà trường mà ý kiến liền hoặc mày xuống nhà cô mà nói chuyện đàng hoàng mà con nít đang học mà chửi tục chửi tĩu tao vả vô mặt mày đó", một phụ huynh khác đáp trả.

Sau đó, nhiều em học sinh khác cũng mong bà mẹ kia sẽ dừng câu chuyện chửi bới này lại. Các em còn cho rằng sẽ làm chứng cho cô giáo nếu có chuyện gì không hay xảy ra.

Clip: Phụ huynh cô giáo lớp online vì con giơ tay mãi không được gọi-1
Ảnh minh họa

Nghe qua đoạn clip, nhiều người cho rằng, cô giáo đôi lúc giọng run như sắp khóc đến nơi. Tuy nhiên, đối lập hoàn toàn với giọng điệu của phụ huynh, cô giáo này vẫn từ từ giải thích và cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong tiết học sắp tới.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng nhận về nhiều bình luận, đặc biệt chỉ trích vị phụ huynh thiếu bình tĩnh trong tình huống khá nhạy cảm. Đa số mọi người đều chỉ trích thái độ "giận quá mất khôn" của bà mẹ.

HT

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Clip: Phụ huynh cô giáo lớp online vì con giơ tay mãi không được gọi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO