Clip: Hoảng hồn vì dám đùa với... chúa sơn lâm

07/06/2020 16:25

Clip gây thót tim dưới đây ghi lại hình ảnh một nhóm du khách đến thăm công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania, họ đã “dại dột” trêu đùa một con sư tử và khiến nó trở nên tức giận.

Từ trong xe, những du khách này đã thò tay ra để trêu chọc sư tử khi đang trong cuộc hành trình tham quan công viên. Con sư tử đã quay lại và gầm lên khiến nhóm du khách ngay lập tức sợ hãi lùi xa khỏi ô cửa sổ để mở và sau đó phải vội vã kéo cửa kính lại. Con sư tử tỏ vẻ khó chịu đầy hăm dọa, khiến nhóm du khách phải nhanh chóng chạy xe rời khỏi tầm mắt của “chúa sơn lâm”.

Trước đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã chỉ trích hành động trêu chọc sư tử của nhóm du khách, họ gọi đây hành động ngớ ngẩn, bởi chính những người này đang tự gây ra nguy hiểm cho mình, đồng thời quấy phá tới cuộc sống của những loài động vật hoang dã.

Nếu quy định tham quan được kiểm soát nghiêm ngặt, các du khách này thậm chí có thể bị cấm đến thăm công viên lần thứ hai.

Ban quản lý công viên quốc gia Serengeti luôn khuyên các du khách không nên tiếp cận quá gần các loài động vật hoang dã và nên giữ khoảng cách an toàn ở mức tối thiểu 25 mét. Việc chạy xe lại gần các loài động vật hoang dã sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng và có thể xem như một hành động quấy rối, làm rối loạn thói quen sinh hoạt và cách hành xử tự nhiên của chúng.

Ngoài ra, ban quản lý ở công viên quốc gia Serengeti cũng có quy định rằng du khách không được phép làm phiền các loài động vật hoang dã theo bất cứ hình thức nào, bao gồm những việc như gây nên tiếng động lớn, ném đồ vật, bật nhạc to, hay giả tiếng kêu của các loài động vật...

Hành động đậu xe rất gần sư tử và còn thò tay ra để trêu sư tử của nhóm du khách xuất hiện trong clip là sai quy định, rất may cho họ là đã không gặp phải “cái kết đắng”, không bị sư tử quay ra tấn công dữ dội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Hoảng hồn vì dám đùa với... chúa sơn lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO