Clip: Hàng trăm người đi đưa tang giữa mùa dịch tại Hà Nội?

27/08/2021 07:05

Theo hình ảnh, đoàn đưa tang lên đến cả trăm người gồm nhiều phụ nữ lớn tuổi cầm cờ, phường bát âm, nhóm thanh niên khiêng quan tài...

Mới đây, đoạn clip hàng trăm người đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng (Hà Nội) diễn ra vào khoảng 8h44 ngày 19/8 được camera an ninh nhà dân ghi lại, phản ánh với chính quyền đang gây xôn xao dư luận.

Nhiều người thắc mắc tại sao giữa thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội, đám tang vẫn có đông người tụ tập đi đưa đến thế.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, đoàn đưa tang có sự hiện diện của nhiều người, lên đến cả trăm người gồm nhiều phụ nữ lớn tuổi cầm cờ, phường bát âm, một nhóm thanh niên khiêng quan tài, người thân, họ hàng của người quá cố.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân tại cụm dân cư số 4 tỏ ra vô cùng lo lắng về nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng khi các quy định không được chấp hành nghiêm túc.


Hàng trăm người tụ tập đưa tang

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 26/8, chia sẻ với Dân Trí, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Hữu Hoàng đã lên tiếng phủ nhận việc hàng trăm người đi đưa tang như phản ánh của người dân.

Ông Hoàng, sau khi biết thông tin về sự việc, huyện đã yêu cầu xã báo cáo. Theo báo cáo của xã, trên địa bàn có xảy ra việc đưa tang nhưng chỉ có người nhà tham dự.

Sở dĩ trong clip đông người là do lúc gia đình đưa quan từ nhà ra xe tang, một số người dân đi chợ vướng đường nên đứng lại chứ không đó phải người đi đưa tang.

Tuy nhiên, ông Hoàng cũng nhận định việc quán triệt người dân vào mùa dịch của xã Thọ An vẫn chưa đảm bảo an toàn, chính quyền vẫn còn kiêng nể việc gia đình. Ông yêu cầu lãnh đạo xã phải rút kinh nghiệm và kiểm soát chặt hơn.

Lý giải về vụ việc trên, ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An cho biết, thực tế những người xuất hiện trong clip chủ yếu là người đi đường, người ta chỉ dựa vào đó để nói gia đình người quá cố tụ tập đông người đưa tang.

Theo ông Quyết, khi nắm được thông tin có người mất trên địa bàn xã, ban lãnh đạo đã cử cán bộ xuống làm việc với gia đình, yêu cầu ký cam kết thực hiện theo chỉ đạo giãn cách của thành phố trong việc tổ chức tang lễ.

Trả lời về phản ánh của người dân cũng như Tổ Covid cộng đồng cụm 4, ông Quyết khi thì nói chưa thấy ai phản ánh trực tiếp, khi lại nói rằng "một số đồng chí trong chốt phản ánh".

Clip: Hàng trăm người đi đưa tang giữa mùa dịch tại Hà Nội?-1
Dòng người đi đưa tang. Ảnh cắt từ clip

Về phía cụm dân cư, cụm trưởng cụm 4 cho biết, họ không đủ quyền hạn để xử lý vụ việc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về đám tang, toàn bộ tổ đã họp ngay tại chốt trước giờ gia đình người quá cố phát tang.

"Do thẩm quyền Tổ Covid cộng đồng không có đủ chức năng, quyền hạn nên chúng tôi đã thống nhất gọi điện báo cáo UBND xã để Ủy ban chỉ đạo biện pháp phòng, chống dịch, cử công an chính quy và y tế xã xuống tăng cường.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao Ủy ban xã và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã không xuống để phối hợp với Tổ covid chúng tôi",Dân Trí dẫn lời bà Trần Thị Gấm, Cụm trưởng cụm 4.

Bà Nguyễn Thị Chính - Bí thư Chi bộ cụm 4 cũng cho hay, số người dân trong xã đến đám tang khá đông nhưng phần lớn đi qua các đường ngách để tránh chốt kiểm soát dịch bệnh. Tổ Covid cộng đồng cũng đã cử người xuống đám tang để đo thân nhiệt và ghi danh sách những người đến phúng viếng.

Theo bà Gấm và  bà Chính, sáng đưa tang có rất đông người tham gia, có tới trên 100 người.

Hiện tại, tổ Covid cộng đồng cụm 4 đã gửi đơn kiến nghị tới HĐND, UBND thành phố Hà Nội đề nghị làm rõ trách nhiệm, xử lý những cá nhân liên quan.

HT (t/h)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Hàng trăm người đi đưa tang giữa mùa dịch tại Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO