Clip: Bị truy sát, báo hoa mai tát đồng loại rơi từ trên cây xuống đất

14/11/2020 11:48

Bị đồng loại leo lên cây tấn công, con báo cái đã tung ra cú tát cực mạnh khiến đối thủ rơi xuống đất từ độ cao bảy mét.

Clip - Bị truy sát, báo hoa mai tát đồng loại rơi từ trên cây xuống đất

Cảnh tượng khó tin này đã được một cặp vợ chồng người Ba Lan ghi lại tại khu bảo động vật hoang dã Londolozi, Nam Phi.

Trong clip, một con báo đực đã trèo lên cây và cố gắng tấn công một con báo hoa mai cái có kích thước nhỏ hơn mình. Dù có lợi thế vượt trội hơn so với đồng loại nhưng báo hoa mai đực vẫn bị con báo cái vùi dập một cách không thương tiếc.

Sau khi dính cú tát trời giáng, con báo đực rơi xống từ độ cao khoảng 7 mét nhưng vẫn may mắn sống sót và không bị thương.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là loài mèo lớn phân bố ở khu vực châu Phi hạ Sahara, đông bắc châu Phi, Trung Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Chúng là loài động vật ăn thịt có thể săn bắt nhiều chủng loại con mồi hơn bất kỳ các loài mèo lớn nào khác.

Với kỹ năng săn mồi điêu luyện, chúng có thể ăn từ những động vật nhỏ như côn trùng, động vật gặm nhấm, cá đến những con thú thậm chí to lớn hơn chúng. Thậm chí, trong một số trường hợp, báo hoa mai còn ăn thịt cả đồng loại.

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Bị truy sát, báo hoa mai tát đồng loại rơi từ trên cây xuống đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO