CLB Hải Phòng khiếu nại, Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên án phạt

MINH PHONG| 29/07/2022 14:41

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định giữ nguyên án phạt "thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả" với câu lạc bộ Hải Phòng, sau khi đội bóng này có động thái khiếu nại.

CLB Hải Phòng khiếu nại, Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên án phạt
Câu lạc bộ Hải Phòng cần chấp nhận án phạt thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả. Ảnh: H.A

Liên quan đến sự cố cổ động viên Hải Phòng xúc phạm, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2022, ngày 21.7.2022, Ban kỷ luật VFF ban hành Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN xử phạt câu lạc bộ Hải Phòng 70 triệu đồng và buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.

Đến ngày 25.7.2022, Ban Giải quyết khiếu nại VFF nhận được văn bản khiếu nại số 15/CLB-BTC của câu lạc bộ Hải Phòng khiếu nại đối với quyết định của Ban Kỷ luật VFF. Trong văn bản, đội bóng đất Cảng đề nghị "Huỷ bỏ quyết định buộc thi đấu 01 trận trên sân nhà không khán giả".

Cổ động viên Trần Tiến Dũng có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. Ảnh: CMH
Cổ động viên Trần Tiến Dũng có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. Ảnh: CMH

Sau khi họp bàn và xem xét báo cáo, giải trình của câu lạc bộ Hải Phòng, Biên bản cuộc họp của Ban Kỷ luật ngày 21.7, Ban Giải quyết khiếu nại nhận thấy câu lạc bộ Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức trận đấu, để cổ động viên của câu lạc bộ có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hoá đối với trọng tài; gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam, vi phạm điểm b khoản 2 Điều 67 và điểm c khoản 2 Điều 71 Quy định về kỷ luật sửa đổi bổ sung năm 2021 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại và các tài liệu liên quan, Trưởng Ban Giải quyết khiếu nại quyết định: Giữ nguyên nội dung Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21.7.2022 của Ban kỷ luật VFF về việc kỷ luật câu lạc bộ Hải Phòng, trong đó "buộc thi đấu 01 trận trên sân nhà không có khán giả".

Theo lịch thi đấu, câu lạc bộ Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách trước TPHCM ở vòng 10 V.League 2022. Do đó, khi trở về thi đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 11 gặp đối thủ Đà Nẵng, đội bóng này sẽ thi đấu trên sân không khán giả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Hải Phòng khiếu nại, Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên án phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO