CJ ENM công bố 6 nhân vật ngành giải trí có tầm nhìn của năm 2021: BTS hai năm liên tiếp góp mặt, aespa đã thay thế vị trí BLACKPINK

Snowie,| 24/11/2021 16:01

CJ ENM đã công bố top 6 của danh sách '2021 Visionary' - danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành giải trí Hàn Quốc năm 2021 vì tầm nhìn và sự phát triển của họ.

CJ ENM là một công ty truyền thông giải trí nổi tiếng tại Hàn Quốc trực thuộc tập đoàn CJ. Trong suốt những năm qua, CJ ENM đã để lại 'dấu chân' của họ tại vô số các khía cạnh của văn hóa đại chúng Hàn Quốc, bao gồm phát sóng, phim ảnh, âm nhạc và biểu diễn. Vào năm ngoái, công ty này quyết định lần đầu tiên lập ra danh sách '2020 Visionary' - danh sách lựa chọn những người có tầm nhìn và sự ảnh hưởng lớn đến ngành giải trí xứ kim chi của năm đó và trình chiếu đoạn phim về họ tại MAMA 2020.

Năm nay đến hẹn lại lên, CJ ENM tiếp tục công bố danh sách '2021 Visionary' trước thềm MAMA 2021. Đây là giải thưởng duy nhất ở Hàn Quốc vinh danh ý nghĩa hoạt động và đóng góp của những người trong ngành giải trí trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Họ cũng có kế hoạch biến danh sách này trở thành một giải thưởng đặc biệt của Hàn Quốc, tương tự với danh sách 'TIME 100: The Most Influential People' của thế giới.

Theo CJ ENM, những cái tên trong danh sách '2021 Visionary' được tiến cử, lựa chọn kỹ lưỡng và khách quan thông qua 4 vòng từ những chuyên gia nghiên cứu về văn hóa và cả những chuyên gia dự đoán xu hướng ngành giải trí. Họ cũng dựa vào nguồn dữ liệu khổng lồ mà công ty này thu thập được trong năm vừa qua. Công ty này cho biết tất cả những người trong danh sách này đã dẫn đầu trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến với thế giới trong năm 2021, và họ sẽ tiếp tục là xu hướng trong tương lai với tầm nhìn và sức ảnh hưởng của mình.

Năm nay danh sách Visionary của CJ ENM sẽ được lựa chọn dựa trên 4 từ khóa bao gồm:

- Human Centric Metaverse (Một không gian nơi mà con người là trung tâm)

- Expanded Universe (nơi người xem đắm chìm trong các content vượt ra ngoài ranh giới của không gian, thời gian, dù là ảo hay thực)

- Hyper entertainmentism (những người đã thay đổi định nghĩa về giải trí bằng cách phá bỏ hoàn toàn công thức sẵn có hay rập khuôn)

- Empathy for coexistence (Đồng cảm để cùng tồn tại, nhận ra giá trị của việc ở bên nhau trong thời kỳ đại dịch)

Dưới đây là 5 cái tên đã được lựa chọn trong bản danh sách '2021 Visionary'

Hwang Dong Hyuk 

Đạo diễn, biên kịch phim Hwang Dong Hyuk - người làm nên thành công của 'Squid Game'  

Hwang Dong Hyuk được ca ngợi vì khả năng mang đến cho khán giả toàn cầu cảm giác phấn khích và tận hưởng giải trí vượt qua ranh giới quốc gia, văn hóa và nền tảng với việc làm nên bộ phim 'Squid Game' (Trò chơi con mực) gây chấn động.

PD Choi Jung Nam 

PD Choi Jung Nam đứng sau thành công của 'Street Woman Fighter' 

PD Choi Jung Nam PD đã được chọn vì đã giới thiệu một cái nhìn hoàn toàn mới về street dance đến với làng giải trí 'Street Woman Fighter'. Cô đã gây ấn tượng với khán giả Hàn Quốc và thế giới bằng hình ảnh thực sự của một nhà lãnh đạo và cố vấn qua nhiều thế hệ thông qua những show về âm nhạc và vũ đạo.

Yoon Yuh Jung

Nữ diễn viên Yoon Yuh Jung với những vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc, trong đó phải kể đến bộ phim 'Minari'

Youn Yuh Jung đã giành được giải 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất' tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 nhờ diễn xuất trong phim 'Minari'. Giải thưởng này đã giúp bà trở thành người Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar diễn xuất. Bà được tôn vinh là 'Người quảng bá của năm 2021' bằng cách thức tỉnh thế giới về giá trị đích thực của con người thông qua diễn xuất mang tính nhân văn của mình.

Yoo Jae Suk

'MC quốc dân', nghệ sĩ hài Yoo Jae Suk 

Yoo Jae Suk tiếp tục lọt vào danh sách '2021 Visionary' sau lần xuất hiện ở danh sách đầu tiên vào năm 2020. Lần này, sức ảnh hưởng của nam MC quốc dân được thể hiện qua các chương trình như 'You Quiz on the Block', 'Hangout with Yoo' và Sixth Sense 2'. Điều này là minh chứng cho thấy anh là nhân vật không thể thay thế trên các chương trình giải trí và là xu hướng hàng đầu trong ngành công nghiệp tạp kỹ.

aespa

Nhóm nhạc aespa

aespa là nhóm nữ idol Kpop duy nhất xuất hiện trong danh sách năm nay của CJ ENM. Chủ hit 'Next Level' được lựa chọn vì đã tạo ra một nền văn hóa fandom mới thông qua việc giới thiệu một vũ trụ độc đáo của riêng nhóm với các phiên bản avatar cho từng thành viên. aespa được vinh danh vì đã phá vỡ những ranh giới đặt ra trước đây của content dành cho fan Kpop và mang đến hàng loạt khả năng mới cho ngành công nghiệp âm nhạc.

BTS

Nhóm nhạc BTS

Ngoài Yoo Jae Suk, BTS là cái tên thứ 2 xuất hiện trong danh sách Visionary của CJ ENM trong 2 năm liên tiếp là 2020 và 2021. BTS được vinh danh vì đã thể hiện sức mạnh toàn cầu bằng âm nhạc của mình, chẳng hạn như giành được 4 giải thưởng tại Billboard Music Awards và nhận giải 'Nghệ sĩ của năm' tại American Music Awards - trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên làm được điều này. Nhóm đã nâng cao uy tín quốc gia và đang tiếp tục phát triển hơn nữa, tác động tích cực đến ngành công nghiệp âm nhạc Kpop.

6 gương mặt của danh sách '2021 Visionary' 

Theo kế hoạch vào tháng 12, CJ ENM sẽ phát hành video quảng bá về những thành tựu và các cuộc phỏng vấn nêu bật ý nghĩa của những gương mặt lọt vào '2021 Visionary'. Tuy nhiên vào năm ngoái cũng có một phần giới thiệu danh sách này tại MAMA 2020, nhưng hiện chưa rõ họ có làm điều tương tự tại MAMA 2021 hay không. 

Năm ngoái, danh sách 'Visionary 2020' bao gồm 10 cái tên là: BTS, biên kịch Kim Eun Hee, PD Kim Tae Ho, BLACKPINK, Rain,  PD Shin Won Ho, biên kịch Park Ji Eun, đạo diễn Bong Joon Ho, diễn viên Song Kang Ho và Yoo Jae Suk. Tuy nhiên năm nay danh sách này chỉ còn 6 cái tên. Trong số này, BTS và aespa là 2 nhóm nhạc idol Kpop duy nhất lọt top. Đặc biệt, sự xuất hiện của aespa gây chú ý khi nhóm chỉ vừa mới debut vào tháng 11/2020, trong khi đó nhóm nữ idol duy nhất xuất hiện trong danh sách năm ngoái là BLACKPINK thì đã không được xướng tên.

Xin chúc mừng những nhân vật có tên trong danh sách, đặc biệt là hai đại diện nhóm nhạc Kpop BTS và aespa. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CJ ENM công bố 6 nhân vật ngành giải trí có tầm nhìn của năm 2021: BTS hai năm liên tiếp góp mặt, aespa đã thay thế vị trí BLACKPINK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO