Chuyện lạ: Will Zalatoris lãnh gần 4 triệu USD nhưng không có điểm FedEx Cup

Minh Tuệ| 12/08/2021 08:20

Will Zalatoris đã có một năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp chơi golf của mình.

Năm 2019, Will Zalatoris chỉ là tay golf bình thường chơi tại Korn Ferry Tour. Đến năm 2020, golfer 24 tuổi này mới có cơ hội thử sức tại đấu trường PGA Tour. Đến năm 2021, Zalatoris khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng khi liên tục lọt top đầu tại giải golf tầm cỡ The Masters 2021. Chung cuộc, anh về nhì và giành được gần 4 triệu đô la.

Golfer Will Zalatoris. Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Golfer Will Zalatoris. Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa lý gì tại FedEx Cup Playoffs. Zalatoris chỉ có một cách duy nhất để giành vé vào vòng Playoffs ba sự kiện cho top 125 trong bảng xếp hạng cả mùa đó là giành chiến thắng trong sự kiện cuối cùng của mùa giải - Wyndham Championship.

“Đó là chiến thắng hoặc về nhà,” Zalatoris nói trong cuộc họp báo trước giải đấu vào thứ Ba ngày 10/8.

Với tư cách là thành viên tạm thời đặc biệt của PGA Tour, Zalatoris đã có đươcn tiền thưởng lớn và vô số lời mời gọi từ các nhà tài trợ. Tuy nhiên, anh ấy đã không tích lũy được điểm FedEx Cup - trừ khi anh ấy giành chiến thắng trong tuần này. Và nếu anh ấy đủ điều kiện để kiếm điểm FedEx Cup, anh ấy sẽ xếp thứ 26 với 1.270 điểm.

Tay golf kì cựu của PGA Tour Webb Simpson đã đề xuất rằng nên có một cuộc bỏ phiếu của người chơi để cho Zalatoris thi đấu.

“Tôi và rất nhiều gôn thủ khác đã nói chuyện với nhau và tất cả chúng tôi đều cảm thấy rằng anh ấy có thể đi đến Playoffs. Ngay cả khi anh ấy dẫn trước tôi ở FedExCup Playoffs, tôi nghĩ anh ấy xứng đáng có mặt ở Playoffs, Simpson nói.

Sau khi mùa giải PGA Tour kết thúc, những tay golf nằm trong top 125 (tính cả đồng hạng) trên BXH sẽ tranh tài tại FedEx Cup Playoffs để chọn ra nhà vô địch cuối cùng.

Sau khi mùa giải PGA Tour kết thúc, những tay golf nằm trong top 125 (tính cả đồng hạng) trên BXH sẽ tranh tài tại FedEx Cup Playoffs để chọn ra nhà vô địch cuối cùng.

Zalatoris có lẽ đã trở thành một thành viên chính thức từ lâu nếu không có Covid-19. Suốt 3 tháng trời, PGA Tour đã đóng băng trạng thái của golfer để không có thành viên hiện tại nào bị mất thẻ. Điều đó cũng có nghĩa là không ai từ Korn Ferry Tour được thăng hạng lên PGA Tour (trừ khi họ được thăng cấp trên đấu trường như Mito Pereira). Zalatoris đã chơi 16 sự kiện trên Korn Ferry Tour và dẫn đầu danh sách kiếm tiền của PGA Tour khi anh ấy chấp nhận tư cách thành viên tạm thời đặc biệt.

“Dù PGA Tour không làm gì sai so với luật nhưng tôi nghĩ rằng vẫn cần phải xem xét và sửa đổi để đảm bảo tính công bằng”, Simpson nói.

“Anh ấy đã chơi đủ lâu và đủ tốt, anh ấy xứng đáng có mặt tại FedEx Cup Playoffs. Lý do duy nhất khiến anh ấy không có mặt ở đó là vì luật, nhưng tôi cảm thấy rằng Will nên đến New York vào tuần tới”.

Mong muốn của Simpson chỉ phù hợp nếu Zalatoris giành chiến thắng trong tuần này. Tuy nhiên, nếu Zalatoris không làm được điều đó, các ủy viên hội đồng của sự kiện cũng nên tạo điều kiện cho một trong những ngôi sao đang lên của làng golf thế giới. Để Zalatoris có thể tiếp tục một năm đáng chú ý của mình ở PGA Tour chứ không phải ở bất kỳ nơi nào khác.

FedEx Cup là gì?

FedEx Cup là Cúp vô địch dành cho các tay golf chơi tại PGA Tour. Qua mỗi giải đấu của PGA Tour, các golfer sẽ tích lũy được số điểm nhất định và được xếp hạng trên FedEx Cup.

Khi mùa giải PGA Tour kết thúc, những tay golf nằm trong top 125 (tính cả đồng hạng) trên bảng xếp hạng sẽ tranh tài tại FedEx Cup Playoffs để chọn ra nhà vô địch cuối cùng.

FedEx Cup Playoffs là gì?

FedEx Cup Playoffs là 1 chuỗi 3 giải đấu gồm: Northern Trust, BMW Championship và Tour Championship.

Điều kiện để dự FedEx Cup Playoffs?

Người chơi nằm trong top 125 (tính cả đồng hạng) trên BXH FedEx Cup tính đến cuối mùa giải PGA Tour sẽ được dự FedEx Cup Playoffs. Con số 125 sau giải Northern Trust sẽ giảm xuống còn 70 tại giải BMW Championship, và chỉ còn 30 golfer ở giải đấu cuối cùng là Tour Championship.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chuyện lạ: Will Zalatoris lãnh gần 4 triệu USD nhưng không có điểm FedEx Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO