Chuyên gia: Xung đột Nga-NATO tiềm ẩn những hậu quả khó lường

Việt Hà| 19/10/2021 16:29

Hãng Sputnik dẫn lời Giám đốc điều hành Hội đồng Nga về các vấn đề quốc tế Andrei Kortunov nhận định, xung đột ngoại giao giữa Nga và NATO đang tiềm ẩn những hậu quả khó lường.

Covid-19: Vì sao dịch ở Nga diễn biến xấu? Campuchia đủ điều kiện mở cửa trở lại?
Theo đánh giá của chuyên gia Nga, xung đột của nước này với NATO làm tăng nguy cơ dẫn đến kết quả tiêu cực trong các cuộc khủng hoảng. (Nguồn: AFP)

Trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông Nga, ông Kortunov giải thích rằng, hành động dứt khoát triệu hồi các đại diện của Nga từ Brussels đồng nghĩa với việc chấm dứt hy vọng sớm khôi phục các hoạt động giữa quân đội của hai bên, tăng nguy cơ dẫn đến kết quả tiêu cực trong mọi cuộc khủng hoảng.

Nhà khoa học chính trị gia Nga cũng so sánh những gì đang diễn ra hiện nay giữa Nga và NATO tương tự như tình hình trước Chiến tranh thế giới I.

Bất đồng mới giữa Moscow và NATO bắt đầu vào đầu tháng 10, khi NATO quyết định trục xuất 8 thành viên của phái bộ đại diện Nga ở Brussels.

NATO giải thích động thái này là do "chính sách gây hấn của Nga", ngoài ra không cung cấp thông tin chi tiết nào.

Ngày 18/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẽ đóng cửa phái bộ thường trực của nước này tại NATO từ ngày 1/11 để đáp trả, đồng thời, yêu cầu các văn phòng thông tin và liên lạc quân sự của liên minh quân sự này ở Moscow đóng cửa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia: Xung đột Nga-NATO tiềm ẩn những hậu quả khó lường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO