Chuyên gia tiến cử người thay thế huấn luyện viên Mai Đức Chung

ĐÌNH THẢO| 11/02/2022 13:58

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, một huấn luyện viên ngoại sẽ là phù hợp để dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup bóng đá nữ 2023 nếu huấn luyện viên Mai Đức Chung thôi dẫn dắt.

Sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 tại Australia và New Zealand, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bày tỏ nguyện vọng sẽ không dẫn dắt các học trò ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Nếu được, ông Chung mong muốn được sát cánh cùng tuyển nữ Việt Nam ở vai trò cố vấn cho ban huấn luyện.

Trong trường hợp huấn luyện viên Mai Đức Chung thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành tìm người thay thế nhà cầm quân lão làng này. Một số ứng cử viên có thể kể đến như ông Yusuke Adachi - Giám đốc kỹ thuật VFF; ông Akira Ijiri - huấn luyện viên chuyên trách trong công tác đào tạo bóng đá nữ trẻ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung là người am hiểu và tận tâm với bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: AFC
Huấn luyện viên Mai Đức Chung là người am hiểu và tận tâm với bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: AFC

Thậm chí, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi, “cánh tay phải” của ông Mai Đức Chung cũng là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời tin tưởng có thể đủ khả năng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup bóng đá nữ 2023.

Chia sẻ với Lao Động về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nêu quan điểm: “Tôi thấy, thời điểm hiện tại cũng chỉ có huấn luyện viên Mai Đức Chung là đủ sức dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup bóng đá nữ 2023. Ông Chung đã có một hành trình dài gắn bó với các tuyển thủ nữ, ông hiểu từng con người, hiểu từng vị trí của họ để có thể có chiến thuật, đấu pháp hợp lý tại sân chơi bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Nếu ông Chung thôi dẫn dắt tuyển nữ tại World Cup, thì quả là bất lợi lớn cho tuyển nữ Việt Nam”.

Ông Xương nhận định, về cơ bản tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 cũng không có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với vòng chung kết Asian Cup 2021 vừa qua. Bởi khoảng thời gian 1 năm là không đủ để bóng đá nữ Việt Nam có thể “sản sinh” ra những nhân tố đủ sức khoác áo tuyển nữ tại World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ được dẫn dắt bởi một HLV ngoại tại World Cup 2023. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên ngoại tại World Cup 2023. Ảnh: VFF

Về phương án thay thế huấn luyện viên Mai Đức Chung trong trường hợp chiến lược gia này sẽ rút lui, ông Xương nêu quan điểm: “Nếu huấn luyện viên Mai Đức Chung được thông qua nguyện vọng thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, thì huấn luyện viên ngoại sẽ phù hợp trong trường hợp này. Không chỉ là một huấn luyện ngoại, mà cần có cả một ekip, một ban huấn luyện có chuyên môn, từ trợ lý, bác sĩ, huấn luyện viên thủ môn, chuyên gia thể lực, chuyên gia tâm lý… Nếu là một huấn luyện viên từng dẫn dắt đội bóng nào World Cup bóng đá nữ thì càng tốt. Họ sẽ là người am hiểu về những nền bóng đá trên thế giới, để có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật, con người khi bước vào giải đấu.

Ngoài ra, những huấn luyện viên ngoại sẽ giúp các trợ lý, có thể là trợ lý Kim Chi có thêm kinh nghiệm, học hỏi thêm những chiến thuật để xây dựng lộ trình trong tương lai cho bóng đá nữ Việt Nam. Nếu huấn luyện viên Mai Đức Chung ở vai trò cố vấn cho đội bóng cũng là một tín hiệu tích cực cho tuyển nữ Việt Nam”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia tiến cử người thay thế huấn luyện viên Mai Đức Chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO