Chuyên gia: Tên lửa siêu thanh Triều Tiên vừa thử nghiệm có thể là 'nhân tố thay đổi cuộc chơi'

Bảo Hà| 29/09/2021 15:15

Ngày 29/9, giới chuyên gia cảnh báo, tên lửa siêu thanh đầu tiên của Triều Tiên, mới ra mắt trong tuần này, rốt cuộc có thể chứng tỏ là "nhân tố thay đổi cuộc chơi".

Chuyên gia: Tên lửa siêu thanh vừa Triều Tiên thử nghiệm có thể là 'nhân tố thay đổi cuộc chơi'
Hình ảnh tên lửa siêu thanh Hwasong-8 mà truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố vào sáng 29/9. (Nguồn: Rodong Sinmun)

Tên lửa siêu thanh, có tốc độ bay ít nhất Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh), rất khó bị đánh chặn bằng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có.

Mặc dù các tên lửa của Triều Tiên vẫn ở giai đoạn phát triển sơ khởi và được nhận định là còn kém xa so với các đối thủ của Mỹ, Trung Quốc hay Nga, tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, việc bắt đầu tự phát triển như vậy cũng đủ gây lo ngại.

Trước đó, cùng ngày, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Viện Hàn lâm Khoa học quốc phòng Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới Hwasong-8 tại Toyang-ri, thuộc huyện Ryongrim của tỉnh Jagang ở Đông Nam nước này, vào sáng 28/9, khiến Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản dậy sóng.

Theo KCNA, vụ thử nghiệm đã xác nhận "sự ổn định của động cơ cũng như ống tên lửa trong lần đầu tiên được sử dụng", cho thấy tất cả thông số kĩ thuật đều đáp ứng yêu cầu thiết kế.

Hãng Thông tấn Triều Tiên đánh giá, việc phát triển tên lửa siêu thanh mới có "ý nghĩa chiến lược" trong thúc đẩy năng lực phòng thủ của nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia: Tên lửa siêu thanh Triều Tiên vừa thử nghiệm có thể là 'nhân tố thay đổi cuộc chơi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO