Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 điều cấm kỵ nhà vệ sinh khiến hao tán tài lộc

Thủy Linh| 10/03/2022 07:12

Nhà vệ sinh không được bố trí hợp phong thủy, sẽ vô tình tạo nên những cách cục xấu về mặt thẩm mỹ, bất tiện khi sinh hoạt và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Trong phong thủy học, phòng vệ sinh là không gian chứa nhiều uế khí nhất trong cả căn nhà. Do đó, nếu vị trí đặt phòng vệ sinh không thích hợp sẽ khiến những luồng uế khí này lan ra những khu vực khác trong nhà, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và tài vận của các thành viên trong gia đình.

Theo đó, chuyên gia phong thủy Phùng Phương, người có nhiều năm kinh nghiệm về phong thủy nhà ở đã chỉ ra 3 kiểu thiết kế phòng vệ sinh phạm phong thủy, các gia đình nên tìm hiểu và lưu ý:

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Đây là một trong những lỗi phong thủy nhà nghiêm trọng nhất. Cửa chính là nơi tiếp giáp và thu hút sinh khí. Do vậy, nếu cửa chính đối diện nhà vệ sinh thì lượng uế khí nặng nè từ nhà vệ sinh sẽ lấn át và làm vấy bẩn luồng sinh khí đi vào nhà.

Cách bố trí này cũng không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và khoa học, thậm chí nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, người sống trong nhà dễ mắc các bệnh liên quan đến thận, bàng quang và tiết niệu.

Nếu nhà vệ sinh đang phạm vào cách cục này, gia chủ cẩn hóa giải bằng cách thường xuyên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng đến, hoặc thiết kế cửa giả, mành rèm, bình phong chắn trước cửa nhà vệ sinh để ngăn sinh khí tiếp xúc với uế khí đồng thời không để cho uế khí ảnh hưởng tới trường khí và không gian sống trong toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra, có thể đặt chậu hoa hoặc cây cảnh ở hai bên nhà vệ sinh, bằng cách này, gia chủ sẽ dùng sinh khí từ thiên nhiên để giảm bớt lượng khí xấu, lại giúp cho không gian trở nên sinh động, tươi mát hơn.

Nhà vệ sinh đặt ở trung tâm nhà

Phương vị trung tâm mang hành Thổ, còn gọi là Trung Cung, được ví như trái tim của toàn bộ căn nhà. Nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, mà Thủy ở đây là Thủy uế, không tinh khiết, kém trong sạch. Nếu nhà vệ sinh án ngữ tại trung tâm thì sẽ phát sinh cách cục Thổ khắc Thủy. Hơn nữa, còn khiến cho nước ô nhiễm từ công trình này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của căn nhà, tác động tiêu cực tới sức khỏe.

Chưa kể thiết kế đường thoát nước sẽ thông sang phòng khác, rất khó để tu sửa, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Nếu đang mắc phải thế phạm này, bạn cần hóa giải bằng cách đặt 1 chậu cây trầu bà hoặc đèn chiếu trong nhà vệ sinh nhằm tăng cường dương khí, từ đó lấn át phần âm khí, uế khí.

Nếu muốn diệt trừ khí trường xấu, tốt nhất nên đặt trong nhà vệ sinh một hũ muối. Trên nhà vệ sinh có thể đặt thêm 3 đồng hoa mai tượng trưng cho ngũ phúc lâm môn nhằm át đi hung khí, đồng thời kích hoạt sinh khí.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp

Bếp mang hành Hỏa, nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Cửa phòng bếp và cửa nhà vệ sinh đối trục nhau sẽ gây ra cách cục Thủy Hỏa tương khắc, rất bất lợi cho khí trường của gia đình. Về mặt khoa học, bếp là nơi sơ chế, chế biến thức ăn, yêu cầu cần phải sạch sẽ và khô ráo.

Trong khi đó, nhà vệ sinh vốn ẩm ướt, dễ sản sinh vi khuẩn gây hại. Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp không những gây mất mỹ quan mà sẽ khó đảm bảo vệ sinh. Để hóa giải ta sẽ xét theo ngũ hành Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, do vậy nên đặt một chậu cây xanh ở giữa hai khu vực nhà vệ sinh và bếp, để yếu tố Mộc tịnh hóa không khí, giảm bớt tác động của hung khí.

Ngoài ra, gia chủ hãy đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên, ngăn mùi hôi, chặn luồng khí độc, khí tác động tiêu cực đến con người từ nhà vệ sinh lan sang nhà bếp, từ đó giữ cho bếp luôn khô ráo sạch sẽ.

Có thể thấy phong thủy không phải là áp dụng phương pháp một cách máy móc, mà luôn hướng tới cuộc sống tốt đẹp đúng nghĩa, mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt, sự thoải mái về tinh thần cũng như một sức khỏe dồi dào, đó mới là giá trị cốt lõi mà đời người ai cũng phải giác ngộ và đắc được.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 điều cấm kỵ nhà vệ sinh khiến hao tán tài lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO