Chuyên gia Hoa Kỳ nức nở ngợi khen Orion của Nga

Hà Linh (TH)| 18/11/2021 20:15

Chuyên gia quân sự Brian O'rourke của tờ The War Zone cho biết, UCAV Nga hơn hẳn các sản phẩm tương đương của Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ ở khả năng sử dụng vũ khí.

Chuyên gia Hoa Kỳ nức nở ngợi khen Orion của Nga
Máy bay Orion-E tại Triển lãm Dubai Airshow 2021. Nguồn: Internet

Theo Công ty Kronstadt, máy bay tấn công không người lái (UCAV) Orion-E đã nhận được 5 đơn đặt mua từ khách hàng nước ngoài. Thông tin được Kronstadt cho biết bên lề Triển lãm Dubai Airshow 2021, tất cả khách hàng chọn mua Orion-E đều có cấu hình trang bị tên lửa chống tăng tầm xa Vikhr-M.

Cũng theo Kronstadt, ngoài 5 khách hàng kể trên, Orion-E đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều khách hàng khác từ châu Âu cho đến Trung Đông.

Đánh giá về Orion-E, chuyên gia quân sự Brian O'rourke của tờ The War Zone cho biết, UCAV Nga hơn hẳn các sản phẩm tương đương của Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ ở khả năng sử dụng vũ khí, đặc biệt là vũ khí không điều khiển. Trong khi đó những khả năng tấn công khác tương đương với chiếc MQ-9 và hơn hẳn chiếc Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyên gia Hoa Kỳ nhấn mạnh, chiếc Orion-E với cấu hình tấn công được thiết kế cho cả nhiệm vụ trinh sát. Bề ngoài của máy bay có nét tương đồng với UCAV МQ-9 Reaper của Hoa Kỳ. Orion có thể bay cao tới 7,5km trong 24 giờ liên tục, tốc độ hành trình 200km/h, trọng lượng cất cánh tối đa 1 tấn và trọng tải tối đa trên 200kg, phạm vi hoạt động 300km.

Với khả năng mang trên 200kg vũ khí, Orion có khả năng mang được tối đa 4 quả bom thông minh (50kg/quả) hoặc 4 quả tên lửa tầm nhiệt có trọng lượng tương tự, trong khi các tính năng do thám, trinh sát vẫn được giữ nguyên.

Và theo vị chuyên gia Mỹ, điều đặc biệt, dù Thổ Nhĩ Kỳ đã có màn quảng cáo rất tốt cho Bayraktar TB2 nhưng trong số khách hàng vừa đặt mua Orion-E của Nga, có cả khách hàng đã từng đàm phán với Thổ về việc mua máy bay Bayraktar. Đồng thời, triển vọng xuất khẩu của Orion có thể cao hơn nhiều so với sản phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ và cạnh tranh trực tiếp với chiếc MQ-9.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Hoa Kỳ nức nở ngợi khen Orion của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO