Chuyện của những bà mẹ vô địch

21/05/2022 17:12

Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 có nhiều người mẹ là tuyển thủ. Với họ, con là trên hết, nhưng vì niềm đam mê và cả nhiệm vụ quốc gia, họ chấp nhận hy sinh tình cảm riêng để tranh đoạt thành tích về cho Tổ quốc...

Dọc đường tác nghiệp SEA Games 31: Chuyện của những bà mẹ vô địch

1. Khi môn điền kinh kết thúc nội dung tiếp sức 4x400m nữ vào tối 18/5, ở đích đến các nữ tuyển thủ Việt Nam bày tỏ niềm vui vì tiếp tục bảo vệ được HCV, bất ngờ có một bé gái khoảng 5 tuổi đến bên Nguyễn Thị Huyền và được nhà vô địch cùng các đồng đội dắt tay chạy vòng quanh sân trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài. Đấy là con gái của Nguyễn Thị Huyền và phải đến ngày thi đấu cuối, cô mới dám cho con lên sân điền kinh cổ vũ mẹ. Nguyễn Thị Huyền chia sẻ: “Mấy hôm trước em không dám cho cháu lên sân cổ vũ, vì sợ cháu nhớ mẹ sẽ đòi khiến em phân tâm. Gần 2 tháng nay mẹ con em đâu có được gặp nhau, vì em phải tập trung cho chuyên môn. Nhiều lúc nhớ con quá, nhưng chỉ dám gọi video call để trò chuyện cho đỡ nhớ”.

Nhìn nụ cười rạng rỡ của 2 mẹ con, tôi có thể hiểu được nỗi lòng của nhà vô địch Nguyễn Thị Huyền ở kỳ đại hội lần này, khi được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của cô con gái đáng yêu. Nó khác hẳn với hình ảnh Nguyễn Thị Huyền khóc ngất tại SEA Games 2019 lúc về đích đầu tiên ở cự ly 400m và 400m rào. Năm ấy với những ẩn ức khi lên ngôi vô địch, Nguyễn Thị Huyền đã chia sẻ về nỗi nhớ con cùng sự thiệt thòi của bé khi phải sớm xa mẹ. Giờ đây, mẹ con Nguyễn Thị Huyền đã được cùng nhau mừng chiến thắng. Nhìn nụ cười rạng rỡ hạnh phục của họ, bất giác nhiều phóng viên và cả những người làm điền kinh lại thấy mắt cay cay…

Hình ảnh rất đẹp về mẹ con Nguyễn Thị Huyền (thứ 2 từ trái qua)

2. Ở nội dung thi đấu cuối 20km đi bộ nữ của môn điền kinh, tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã về đích đầu tiên với thành tích 1:48:10, đây là HCV thứ 4 của cô ở nội dung đi bộ nữ. Khi chạm đích, nhà vô địch sắp bước qua tuổi 30 đã vỡ òa trong cảm xúc, thậm chí không kiềm được những giọt nước mắt. Vì như chính cô chia sẻ: “Hơn 10 năm gắn bó với nội dung đi bộ, thật sự tôi không nghĩ bản thân có niềm đam mê và gắn bó với nó lâu như thế. Thậm chí, có thời điểm tôi từng chia tay với môn đi bộ để chuyển sang kinh doanh nhằm mưu sinh và nuôi con, nhưng niềm đam mê đã níu kéo tôi quay lại”.

Quay lại và có mặt tại SEA Games 2019, nhưng cú gãy chân ngay trước thềm đại hội đã khiến Thanh Phúc không thể giành HCV, nên cô quyết tâm phải lấy lại những gì thuộc về mình ở đại hội diễn ra trên sân nhà lần này.

Hôm qua, sau khi giành HCV, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng đây là món quà cô dành riêng cho con gái Sunny. Bài viết ngắn gọn, nhưng đong đầy tình yêu của nhà vô địch dành cho con gái. Tôi xin trích một đoạn trong bài viết ấy: “Ngày mai, mẹ con mình sẽ được gặp nhau sau quãng thời gian dài xa cách. Mẹ con mình sẽ được ôm nhau hôn nhau, chỉ cần nghĩ đến việc được ôm con vào lòng là hạnh phúc to lớn nhất của mẹ. Nhờ Facebook giữ hộ những hình ảnh thiêng liêng nhất, tình cảm yêu thương mà mẹ dành cho con. Mẹ yêu con bằng hành động và yêu con hơn bản thân mình con nhé!”.

Giờ đây, có lẽ mẹ con Nguyễn Thị Thanh Phúc đã được gần bên nhau sau hơn 1 tháng xa cách, và câu chuyện của những bà mẹ là nhà vô địch luôn khiến tôi có những cảm xúc rất khó tả.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chuyện của những bà mẹ vô địch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO