Chuyện cô vợ thích được như 'bọ ngựa tinh anh' với 'thần nhãn': Đừng vô tình biến chồng mình thành chằn tinh bởi những bí mật được khai quật

21/03/2021 10:00

Người đàn ông chúng ta gọi là chồng (hay bạn trai), ai cũng có thể trở thành chằn tinh nếu chúng ta không tránh xa các căn phòng chứa đựng bí mật của họ.

Bọ ngựa là loài sở hữu mắt kép với biên độ nhìn rất rộng. Mắt của chúng "quét" được hết tất cả không gian, trước, sau, trái, phải. Bọ ngựa cũng là loài côn trùng duy nhất có khả năng quay đầu 180 độ. Khi bạn tìm cách tiến lại gần con bọ ngựa từ phía sau, chắc chắn bạn sẽ giật mình vì chúng có thể quay ngược đầu lại để nhìn bạn. Trên thế giới, không có loài côn trùng nào có thể làm được điều này. Về cơ bản, không có gì có thể lọt khỏi tầm mắt của nó.

Nếu bạn đang tự nhủ, bọ ngựa thì liên quan quái gì đến phụ nữ, đến chuyện yêu đương, thì hãy thử nghĩ xem, có phải phần lớn phụ nữ, thật quái đản, luôn khao khát có đôi mắt thấu rõ mọi sự như bọ ngựa không? Họ luôn mong khám phá tất cả bí mật ẩn giấu, muốn đọc vị những biểu hiện bất thường của đàn ông, muốn trái tim, suy nghĩ của đàn ông "phơi" ra, lồ lộ trước mắt mình. Lại bảo không phải đi?

Phụ nữ rất buồn cười, họ cũng rất thích "bắt quả tang", tìm bằng chứng để mọi sự rõ như ban ngày lắm. Ví dụ khi cảm thấy mối quan hệ của mình đang trên bờ vực "phá sản", thay vì tìm cách củng cố nó, bảo vệ nó, họ lại tìm cách làm "cho ra ngô ra khoai".

Những cô vợ thích làm bọ ngựa và kết quả nhận về chỉ là 1 gã chồng "chằn tinh" cùng cuộc hôn nhân chằng chịt những vết nứt

Tôi có cô bạn thân, bằng trực giác, nghi ngờ chồng đang à ơi với một (vài) em gái mưa. Cả đám xúm xít vào khuyên cô nên để ý đến bản thân một chút, tập tành giảm cân, làm tóc… cho bình tĩnh lại. Cô nhảy lên quát chúng tôi là không biết bảo vệ phụ nữ, không ủng hộ bạn (?!)

Chẳng làm khác được, chúng tôi đành kệ và ủng hộ bằng cách nghe cô… nói xấu chồng. Cô tìm cách đột nhập vào các tài khoản mạng xã hội, điện thoại, máy tính của chồng, dò la danh tính các đối tượng nghi ngờ, lập cả bảng theo dõi hành tung, soi xét cả Facebook, mò Zalo các “tình địch tiềm năng” để xem mối quan hệ giữa họ với chồng mình thân thiết cỡ nào. Rồi âm thầm đau khổ, vật vã khóc lóc trước những “tiến triển” mới, chụp lại tất cả các “bằng chứng”.

Chuyện cô vợ thích được như

Tranh minh họa

Rồi có lần biết chồng sắp hẹn cafe với "em gái mưa", thay vì tìm cách giữ anh ta lại, kiếm cớ này khác để xem anh ta phản ứng ra sao, cô cứ để họ hẹn nhau rồi vứt con cho bà trông hộ, trùm áo chống nắng, đeo kính đen dò đến tận nơi để chụp ảnh theo kiểu “ú òa, bà bắt được mày rồi nhé”. Rốt cuộc thì cô ấy chẳng giải quyết được gì ngoài nỗi đau khổ và cáu kỉnh của chồng.

Trước đó, cô cứ rên rỉ là phải thu thập đủ bằng chứng cho chồng cứng họng, dù chưa có gì sâu đậm cũng sẽ ly hôn, sẽ mách mẹ chồng để giành quyền nuôi con, sẽ này sẽ khác. Nhưng cuối cùng chẳng có sẽ gì cả. Cũng như trong tất cả những vụ bí mật bị phanh phui, người chuốc về nhiều thiệt hại, đau đớn nhất chỉ là phụ nữ thôi.

Người đàn ông chúng ta gọi là chồng (hay bạn trai), ai cũng có thể trở thành chằn tinh nếu chúng ta không tránh xa các căn phòng chứa đựng bí mật của họ. Tôi dám cá không có phụ nữ nào không ít nhất một lần tò mò lén lục điện thoại của người đàn ông họ yêu. Họ muốn soi xét về mối quan hệ với người cũ, muốn lùng sục xem trong những group chat tầm phào của hội anh em, người ta nói gì với nhau, muốn zoom to từng cái ảnh xem có “vấn đề” gì không để có thể hóa vai thành cảnh sát điều tra hình sự, tâm lý tội phạm.

Trong chiếc hộp Pandora của đàn ông, có thể là dấu vết của sự trẻ con, của một mama boy trong thân xác trưởng thành. Có thể là sự tham lam, hiếu thắng giấu sau sự điềm tĩnh, là những ý nghĩ tục tĩu, những tư tưởng dị thường, có thể có cả những bí mật của sự hèn nhát, sai lầm, thậm chí là độc ác nữa… Bất kể bí mật ấy là gì, khi đàn ông giấu, ấy là khi họ ngầm van vỉ “Em ơi đừng mở ra”. Và phụ nữ đừng dại khờ mà mở, không phải vì đàn ông bảo thế, mà vì chắc chắn người tan nát cõi lòng trước bí mật ấy lại chính là phụ nữ.

Chuyện cô vợ thích được như

Tranh minh họa

Muốn hạnh phúc, hãy chỉ nhìn về phía trước thôi

Thực ra, phụ nữ tìm bằng chứng không phải để cho mình, mà là để cho chồng “cứng họng”. Giác quan của phụ nữ rất nhạy, khi chồng có vẻ đang khác khác, đang bận tâm đến một thứ gì khác ngoài công việc và gia đình, không cần kiểm tra điện thoại, phụ nữ cũng có thể “đánh hơi” thấy được. Và trong hầu hết mọi trường hợp, khi đã đến mức độ phải bắt đầu một cuộc điều tra, nghĩa là vấn đề đã nghiêm trọng.

Nhưng tìm hiểu đến tận chân tơ kẽ tóc, khiến mình tổn thương đã đành, còn khiến người đàn ông xấu hổ, đề phòng, giữ khoảng cách rồi chán ghét mình; hoặc tìm cách giành lại sự quan tâm, tự nguyện thay đổi khi chưa quá muộn, phụ nữ cần gì hơn?

Phụ nữ có lẽ hãy ngừng mong muốn trở thành “bọ ngựa”, đừng cố công tìm kiếm, nhìn thấy trọn vẹn những bí mật của đàn ông. Một mối quan hệ bền chặt không chỉ cần tình yêu, không đơn giản là sức hút về thể xác, đồng điệu tâm hồn mà còn cần sự tôn trọng. Tôn trọng, nghĩa là từ bỏ quyền (tự cho mình được phép) biết tất cả.

Vì càng biết nhiều, phụ nữ lại càng tổn thương. Người ta sẽ khóc, sẽ trách những gã chồng giấu quá nhiều bí ẩn, không cởi lòng cởi dạ với vợ, vật vã vì tâm hồn không thực sự đồng điệu như họ tưởng. Nhưng thực ra, phụ nữ tổn thương là vì hình ảnh người chồng mà họ tự xây nên bị sụp đổ; vì hóa ra chồng mình cũng “giống những người đàn ông khác”.

Chuyện cô vợ thích được như

Tranh minh họa

Thế nên, nếu thực sự muốn hạnh phúc, phụ nữ đừng bới tung quá khứ, đừng điều tra cặn kẽ sự thật chỉ để thỏa mãn tò mò nữa. Phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn, sẽ nhận được nhiều yêu thương hơn, nếu họ chỉ đơn giản là phụ-nữ-toàn-thời-gian, thay vì nhận thêm việc part time là một nàng bọ ngựa, giương đôi mắt siêu phàm để soi tỏ sự thật xung quanh người đàn ông mình yêu.

Đương nhiên, điều đó không có nghĩa là phụ nữ cần nhắm mắt bịt tai, "ngu si hưởng thái bình". Mà là chấp nhận việc anh ta cũng có những bí mật (giống như mình vậy). Một vài món tiền cho ai đó vay rồi chẳng thể đòi được, một vài cảm xúc bâng quơ mới mẻ gợi lên cho họ phấn khích… hãy để cho nó trong vòng bí mật, miễn là nó không gây hại cho mối quan hệ.

Muốn hạnh phúc, hãy nhẩn nha tận hưởng những niềm vui nho nhỏ. Tận hưởng những dồn dập yêu thương khiến mình tan chảy trên giường. Tận hưởng món ăn ngon lành được nấu từ đôi tay sứt sẹo vì hôm qua vừa sửa lại đường ống nước. Tận hưởng thời gian ngọt ngào không tất bật mỗi sáng, khi con trai con gái luôn có bố chúng “cẩu” đến trường. Tận hưởng sự thoải mái xài tiền (của chính mình) để mua son, mua váy, mua giày, túi xách… mà không phải lo hụt tiền cơm, vì chỉ cần nói ra, chồng sẽ góp thêm chút đỉnh…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện cô vợ thích được như 'bọ ngựa tinh anh' với 'thần nhãn': Đừng vô tình biến chồng mình thành chằn tinh bởi những bí mật được khai quật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO