Chuyện chi tiêu 'lạ đời' của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng 'sang tay' mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ

05/09/2021 10:55

Đại gia 200 tỷ USD Jeff Bezos vẫn thường xuyên khiến mọi người bất ngờ vì sự 'lạ đời' của mình. Đôi khi ông đặc biệt hà tiện, đôi khi lại cực kỳ “chịu chơi” cho những sở thích lạ lùng.

Là tỷ phú giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos hiện sở hữu khối tài sản lên tới 200 tỷ USD. Ông không chỉ nổi tiếng với những triết lý kinh doanh táo bạo mà còn bởi tính cách “độc đáo” của mình.

Đặc biệt, trong chi tiêu, nhà sáng lập Amazon càng thể hiện rõ sự trái ngược của bản thân. Một mặt, ông có thể tiết kiệm đến mức “tằn tiện” với những món đồ không cần thiết. Mặt khác, ông vẫn “mạnh tay chơi sang” cho những món đồ thu hút sự chú ý của mình.

Tiết kiệm tiền trong những món đồ nhỏ

Dù là đại gia 200 tỷ USD, Jeff Bezos vẫn tự đặt câu hỏi về việc mình có thật sự cần những món đồ này không, trước khi thực sự quyết định chi tiêu.

Khi thực sự muốn mua, ông cũng luôn so sánh các lựa chọn để xem có thể mua một thứ tương tự nhưng rẻ hơn không. Bằng cách này, vị tỷ phú vẫn sở hữu món đồ ưng ý với chất lượng tương đương mà tiết kiệm được một khoản tiền.

Chính vì nguyên nhân này, Bezos vẫn mua sắm online. Ông cho biết, nhiều sản phẩm và dịch vụ trực tuyến hiện nay thường có giá rẻ hơn so với khi mua hàng trực tiếp tại các store.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, mua hàng online còn có thể áp dụng nhiều loại mã giảm giá, voucher khuyến mại của sàn thương mại điện tử. Điều này giúp người mua tiết kiệm tiền và cả thời gian mua hàng.

Vị đại gia 200 tỷ USD cũng thể hiện sự tiết kiệm của mình thông qua thói quen dùng đi dùng lại đồ cũ. Năm 1994, khi mới thành lập Amazon, nhà sáng lập của công ty nghìn tỷ USD thậm chí đã dùng cánh cửa cũ để “sáng chế” không ít vật dụng văn phòng.

Nhiều món đồ đã qua sử dụng cũng được ông tận dụng vào mục đích khác. Ông cũng tắt bớt các bóng điện trong văn phòng để giảm hóa đơn tiền điện. Nhờ vậy, Amazon đã tiết kiệm được một khoản tài chính đáng kể trong thời kỳ đầu.

“Mạnh tay” chi tiêu với những thú chơi hàng triệu USD

Siêu đồng hồ 10.000 năm của đại gia 200 tỷ USD

Theo New York Post, Jeff Bezos từng bỏ ra một khoản đầu tư lên tới 42 triệu USD để thiết kế một chiếc đồng hồ 10.000 năm tuổi bên trong một ngọn núi ở Texas. Đây là loại đồng hồ chạy bằng chu kỳ nhiệt ngày và đêm, có đường kính lên tới 150m.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 2.

Công trình xây dựng chiếc đồng hồ 10.000 năm tuổi của Jeff Bezos trị giá 42 triệu USD được xây dựng từ năm 2018. Ảnh: Nypost

Điều đặc biệt ở chiếc đồng hồ này là cứ mỗi năm, kim giây mới chuyển động một lần và cứ 100 năm, kim phút mới đổi vị trí. Sau khi hết 1 thế kỷ, chuông báo của đồng hồ mới vang lên.

Vị tỷ phú cho rằng, chiếc đồng hồ này tượng trưng cho "tư duy dài hạn". Nó như một cách để nhắc nhở mọi người rằng tương lai xa xôi luôn chờ đợi và con cháu chúng ta sẽ là người trải nghiệm. Ông cũng muốn mọi người quý trọng thời gian hơn vì mỗi một năm của chúng ta chỉ là một cái "tích tắc" của siêu đồng hồ này.

Penthouse 2.100m2 - Thương vụ bất động sản đình đám tại New York

Sau khi ly hôn, vào năm 2020, đại gia 200 tỷ USD đã tự mua tặng mình 4 tầng trên cùng của một tòa nhà chung cư NoMad. Nơi đây có view hướng thẳng ra Công viên Quảng trường Madison, với tổng giá 80 triệu USD.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 3.

Phòng khách sang trọng trong penthouse của Jeff Bezos. Ảnh: Sotheby's

Theo New York Post, đây là hợp đồng căn hộ lớn nhất của thành phố này. Mức giá mà vị tỷ phú này đưa ra cao hơn 43% so với mức giá 11.25 triệu USD/căn hộ được bán ra trong năm 2018.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Jeff Bezos sẽ kết hợp cả 4 tầng trở thành 1 penthouse khổng lồ, rộng hơn 2.136m2. Riêng ban công sân thượng của căn hộ đã rộng gần 465m2, có hồ bơi và ít nhất nửa tá phòng ngủ.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 4.

Sân thượng căn hộ của Jeff Bezos. Ảnh: Sotheby's

Một trong những máy bay phản lực thương mại nhanh nhất trên thế giới

Bezos đã bỏ ra con số khổng lồ 65 triệu đô la để sở hữu một chiếc Gulfstream G-650ER, một trong những chiếc máy bay phản lực nhanh nhất thế giới, MensXP đưa tin. Chưa kể tới, ông cũng mất thêm một số tiền lớn không được tiết lộ cụ thể khi trang bị nội thất sang trọng bên trong.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 5.

ulfstream G-650ER là một trong những máy bay phản lực nhanh nhất thế giới. Ảnh: Alamy

Mua bảo tàng về làm… nhà ở

Năm 2016, Giám đốc điều hành Amazon đã quyết định mua Bảo tàng Dệt may Washington cũ với giá 23 triệu USD. Sau đó, ông sẽ chuyển đổi kiến trúc 2 tòa nhà 4 tầng có diện tích hơn 2400 mét vuông này thành nhà riêng.

Bảo tàng này là một công trình có niên đại gần một thế kỷ, được xây dựng bởi nhà sưu tập dệt George Hewitt Myers. Nơi đây có 10 phòng ngủ và 14 phòng tắm cùng một khu vườn xanh mướt.

Chuyện chi tiêu lạ đời của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng sang tay mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ - Ảnh 6.

Bảo tàng Dệt may Washington. Ảnh: Nypost

Khu vườn của Bảo tàng dệt mang phong cách cổ điển với mái vòm bằng gạch. Nội thất bên trong ngôi nhà nổi bật với các đồ vật làm bằng gỗ.

Ở thời điểm đó, công trình này nằm cùng khu phố với gia đình ông Obama sau khi họ rời khỏi Nhà Trắng. Đại gia 200 tỷ USD cũng sẽ trở thành hàng xóm với Ivanka Trump.

(Theo Nhịp sống kinh tế, NYPost)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chi tiêu 'lạ đời' của Jeff Bezos: Tằn tiện dùng lại đồ cũ, chuyên săn hàng sale nhưng 'sang tay' mua penthouse khủng 2.100m2, đồng hồ 10.000 năm siêu độc lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO