'Vua bóng đá' Pele viết tâm thư tưởng nhớ huyền thoại Maradona

03/12/2020 17:43

Vua bóng đá" Pele đã viết tâm thư tưởng nhớ Maradona trên mạng xã hội vào ngày hôm nay (3/12) và nhận được rất nhiều sự chia sẻ cũng như bình luận từ người hâm mộ.

Nếu như Argentina có Maradona thì Brazil có Pele. Đã có rất nhiều sự so sánh giữa hai huyền thoại này, tuy nhiên cuộc tranh cãi ai giỏi hơn ai vẫn chưa bao giờ có hồi kết. Tuy nhiên, với bản thân Pele, ông chưa bao giờ tự nhận mình giỏi hơn Maradona, và mới đây ông càng gây xúc động khi chia sẻ bức tâm thư trên trang Instagram có 4,9 triệu người theo dõi của mình để tưởng nhớ Maradona.
Vua bóng đá Pele viết tâm thư tưởng nhớ huyền thoại Maradona - 1
Pele viết tâm thư tưởng nhớ Maradona trên mạng xã hội
Dưới đây là nội dung của bức tâm thư mà Pele đã viết vào rạng sáng 3-12.
"Bảy ngày đã trôi qua kể từ khi bạn ra đi. Nhiều người đã thích so sánh chúng ta trong suốt cuộc đời của họ. Bạn là một thiên tài quyến rũ thế giới. Một ảo thuật gia với quả bóng dưới chân. Một huyền thoại chân chính. 
Nhưng trên tất cả những điều đó, đối với tôi, bạn sẽ luôn là một người bạn tuyệt vời với trái tim còn lớn lao hơn cả tài năng. Hôm nay, tôi bỗng nhận ra rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta ít so sánh với người khác và bắt đầu ngưỡng mộ, kính trọng nhau nhiều hơn. 
Vua bóng đá Pele viết tâm thư tưởng nhớ huyền thoại Maradona - 2
Pele chưa bao giờ tự nhận mình giỏi hơn Maradona
Tôi muốn nói rằng bạn là người độc nhất vô nhị trên thế giới này. ⠀
Sự nghiệp của bạn được đánh dấu bởi sự trung thực. Bạn đã luôn thể hiện sự yêu ghét rõ ràng trong cuộc đời và chẳng bao giờ giấu giếm điều đó. Tính cách đó của bạn đã dạy chúng tôi phải yêu và thường xuyên nói với nhau câu: "Tôi yêu bạn".
Vua bóng đá Pele viết tâm thư tưởng nhớ huyền thoại Maradona - 3
Chỉ số thống kê giữa Maradona và Pele
Theo kết quả từ những thống kê này thì ta có thể thấy rằng, Vua bóng đá Pele là cầu thủ dẫn đầu trong mọi chỉ số. Và ông cũng là cầu thủ mà đã ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil và ông cũng là người duy nhất trong lịch sử môn thể thao này giành được 3 chức vô địch World Cup dưới cương vị là một cầu thủ.
Ở trong suốt sự nghiệp của mình thì Pele đã ghi được hơn 1200 bàn thắng, trong đó ghi 77 bàn thắng trong 92 trận đấu khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và đó vẫn mãi là một thành tích duy nhất mà chỉ 1 cầu thủ bóng đá làm được trên thế giới. Bên cạnh đó thì ông cũng đã giành được 6 chức vô địch quốc gia Brazil ở trong màu áo của CLB Santos.
Trong khi đó Diego Maradona khoác màu áo của đội tuyển quốc gia Argentina với 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, ông cũng là một cầu thủ mà đã góp mặt tại World Cup nhiều nhất với 21 trận trong 4 kỳ World Cup dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup vào năm 1986 và cũng giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở trong giải đấu này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Vua bóng đá' Pele viết tâm thư tưởng nhớ huyền thoại Maradona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO