Vì sao HA Gia Lai không triệu hồi Công Phượng nhưng lại chiêu mộ Anh Đức?

16/07/2020 15:01

Dù đang khoác áo CLB TPHCM nhưng Công Phượng vẫn là người của HA Gia Lai. Tuy vậy, đội bóng phố núi chưa triệu hồi cầu thủ này, mà chọn một cách tăng cường tiền đạo Anh Đức.

Công Phượng đang chơi rất hay tại CLB TPHCM, và có thể nói rằng anh đang trải qua quãng thời gian thi đấu hiệu quả nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình tại đội bóng đang đứng thứ 2 ở V-League 2020.

Tuy nhiên, khi cần tăng cường hàng tiền đạo, HA Gia Lai đáng ngạc nhiên thay không triệu hồi Công Phượng, vốn đang khoác áo đội bóng thành phố theo dạng cho mượn từ chính HA Gia Lai, mà ký hợp đồng với Anh Đức, theo dạng chuyển nhượng tự do.

Không phải đội bóng phố núi không còn cần đến Công Phượng, nhưng cần hay không cần cầu thủ nổi tiếng nhất nước thì HA Gia Lai vẫn quyết tôn trọng lời hứa của bầu Đức, đó là để cho Công Phượng khoác áo CLB TPHCM ít nhất là đến hết mùa giải năm nay.

Vì sao HA Gia Lai không triệu hồi Công Phượng nhưng lại chiêu mộ Anh Đức? - 1
Công Phượng vẫn sẽ ở lại CLB TPHCM đến hết mùa giải năm 2020 (ảnh: Anh Hải)

Trước đó, bầu Đức lý giải việc để cho Công Phượng ở lại với đội bóng thành phố, rằng Phượng vốn đã bị gián đoạn khoảng thời gian khoác áo CLB TPHCM ít tháng vừa rồi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên giờ để Công Phượng ở CLB TPHCM đến hết mùa giải cũng là bình thường, và là hình thức bù cho khoảng thờ gian mà Công Phượng không được thi đấu vừa qua, trong quãng nghỉ vì dịch Covid-19 của bóng đá Việt Nam.

Vả lại, nếu HA Gia Lai gọi Công Phượng về lúc này có khi dẫn đến nguy cơ làm mất nhịp của Công Phượng tại CLB TPHCM, nơi cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam đang thi đấu tốt, và quan trọng hơn là tìm ra phong cách chơi bóng phù hợp với chính mình, cũng như phù hợp với giải đấu: Đó là bớt đi sự hoa mỹ, tăng tính hiệu quả trong khâu di chuyển và kết thúc.

Song song đó, việc chiêu mộ Anh Đức ở thời điểm hiện tại được xem là nước đi khôn ngoan của HA Gia Lai, đối với một cầu thủ vẫn giàu giá trị về mặt chuyên môn, nhưng không hề khiến đội bóng của bầu Đức tốn quá nhiều công sức lẫn tiền bạc để sở hữu, bởi Anh Đức đang tạm “thất nghiệp”, anh đến với HA Gia Lai theo dạng chuyển nhượng tự do.

Vì sao HA Gia Lai không triệu hồi Công Phượng nhưng lại chiêu mộ Anh Đức? - 2
... thay vào đó, HA Gia Lai chọn cách chiêu mộ Anh Đức để tăng cường hàng tiền đạo

Anh Đức cũng là nhân tố bổ khuyết cho chính yếu tố mà HA Gia Lai còn thiếu, đó là kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm nơi tuyến đầu, cùng khả năng chớp thời cơ và săn bàn, khả năng hoạt động hiệu quả trong khu vực 16m50, mà các tiền đạo của đội bóng phố núi vẫn còn thiếu.

Việc Anh Đức đến HA Gia Lai cũng là dấu hiệu phản ánh sự thay đổi quan điểm đáng kể trong chính sách sử dụng nhân sự của Gỗ bấy lâu nay, khi Anh Đức là tiền đạo nội đầu tiên được Gỗ chiêu mộ, từ tính thời điểm lứa Công Phượng, Văn Toàn tiến lên thi đấu chuyên nghiệp cách nay vài năm.

Sự thay đổi cho thấy đội bóng của bầu Đức giờ quan tâm hơn đến tính hiệu quả, thay vì chỉ đá đẹp như trước!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao HA Gia Lai không triệu hồi Công Phượng nhưng lại chiêu mộ Anh Đức?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO