Sốc: Diego Maradona qua đời vì bệnh tim ở tuổi 60

Lê Hưng (theo BATimes)| 26/11/2020 00:02

Việt BáoVào khuya ngày 25/11, các hãng tin trên toàn thế giới đồng loạt đưa tin huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60.

Diego Armando Maradona, số 10 huyền thoại, người đã dẫn dắt Argentina đến vinh quang World Cup, làm rung chuyển thế giới theo cách mà chưa một cầu thủ bóng đá nào làm được trước đây, đã qua đời.

Huyền thoại bóng đá của thế kỷ 20: Diego Maradona (Ảnh: Getty)

Huấn luyện viên của Gimnasia y Esgrima La Plata, 60 tuổi, đã qua đời sau khi bị ngừng tim tại nhà của ông ở San Andrés, gần Tigre, phía bắc Buenos Aires. Ông vừa trải qua một cuộc phẫu thuật não.
Nhiều hãng tin đã xác nhận thông tin này và đưa tin: Ngôi sao của Albiceleste đã ngất xỉu tại nhà vào buổi trưa. Ba xe cấp cứu nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng không thể cứu được ông.
Maradona rời bệnh viện hai tuần trước, tám ngày sau khi trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ một khối đông máu nằm giữa não và hộp sọ của ông tại một bệnh viện ở Olivos.
Ông trông không được khỏe trong lần xuất hiện ngắn ngủi vào ngày 30/10 để đánh dấu sinh nhật thứ 60 của mình tại sân vận động Gimnasia. Việc đi lại của ông dường như rất khó khăn và không thể ở lại để xem trận đấu.
Sau đó 3 ngày vào thứ hai, ông được đưa đến bệnh viện ở La Plata, nơi đặt trụ sở của câu lạc bộ vì các triệu chứng liên quan đến thiếu máu và mất nước.
Kết quả chụp CT phát hiện tụ máu não do chấn thương, sau đó Maradona được chuyển đến một phòng khám chuyên khoa ở thủ đô.
Maradona đã phải nhập viện ba lần trong 20 năm qua vì các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - hai trong số đó có khả năng tử vong - do nghiện ma túy và rượu.
Cùng với Pelé của Brazil, người đã bước sang tuổi 80 vào tháng trước, Maradona được coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Diego Maradona qua đời vì bệnh tim ở tuổi 60
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO