Đang thi đấu, ngôi sao Croatia phải đi cách ly vì nhiễm Covid-19

12/11/2020 15:48

Sự cố khó tin trên xảy ra trong trận giao hữu giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm qua. Đang thi đấu, cầu thủ Domagoj Vida đã bị thay ra sân vì nhiễm Covid-19.

Trận đấu giao hữu giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kết thúc với tỷ số 3-3. Tuy nhiên, điều đọng lại sau trận đấu này không nằm ở những bàn thắng mà bởi sự cố khó tin.
Đang thi đấu, ngôi sao Croatia phải đi cách ly vì nhiễm Covid-19 - 1
Domagoj Vida vẫn thi đấu nửa trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ dù nhiễm Covid-19
Theo đó, ở trận đấu này, HLV Zlatko Dalić vẫn bố trí trung vệ đội trưởng Domagoj Vida ra sân ngay từ đầu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tuy nhiên, tới hết hiệp 1, cầu thủ này bất ngờ bị thay ra sân.
Nguyên nhân bởi kết quả xét nghiệm đã thông báo Domagoj Vida nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, kết quả này không được thông báo từ đầu trận mà chỉ được phát đi ở giữa sân.
Chắc hẳn, sau khi Domagoj Vida rời sân, nhiều cầu thủ trên sân “run cầm cập” bởi họ đã tiếp xúc với đội trưởng của Croatia. Ngay ở thời điểm đầu trận, Domagoj Vida cũng tiếp xúc thân mật khi ôm trọng tài Slavko Vincic trong khi làm thủ tục.
Sau đó, rất nhiều cầu thủ trên sân ở bên phía Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đều có tiếp xúc gần với Domagoj Vida. Họ vô cùng hoang mang không biết mình có bị lây nhiễm từ trung vệ đội Croatia sau sự cố đáng trách hay không.
Đang thi đấu, ngôi sao Croatia phải đi cách ly vì nhiễm Covid-19 - 2
Domagoj Vida tiếp xúc gần với rất nhiều cầu thủ và trọng tài
Theo những thông tin ban đầu, ngay sau khi bị thay ra sân, Domagoj Vida đã lập tức được đưa về nhà để... cách ly. Nhiều tờ báo trên thế giới đã sử dụng cụm từ “không thể hiểu nổi” để nói về sự tắc trách của Ban tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành.
Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Croatia đã phải lên tiếng: “Phải tới hết hiệp 1, đội ngũ y tế của đội tuyển Croatia mới nhận được thông báo về việc Domagoj Vida đã nhiễm Covid-19. Do đó, chúng tôi đã ngay lập tức thay cậu ấy ra sân và đưa về nhà cách ly”.
Sự cố của Domagoj Vida gióng lên hồi chuông báo động về sự chủ quan trong công tác phòng dịch ở các trận đấu ở châu Âu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang thi đấu, ngôi sao Croatia phải đi cách ly vì nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO