Cavani lên tiếng xin lỗi sau dòng trạng thái gây hiểu lầm

01/12/2020 10:25

Tiền đạo Edinson Cavani đã chính thức lên tiếng xin lỗi công khai sau khi đăng dòng trạng thái thể hiện hành vi phân biệt chủng tộc, mặc dù bài đăng đã được anh xóa trước đó.

Edinson Cavani góp công lớn giúp Man Utd lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 khi làm khách trên sân của Southampton ở vòng 10 Premier League. Chân sút người Uruguay đón góp 1 kiến tạo và 2 bàn thắng, giúp "Quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm và áp sát top 4 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm.
Cavani lên tiếng xin lỗi sau dòng trạng thái gây hiểu lầm - 1
Cavani góp công lớn giúp Man Utd lội ngược dòng đánh bại Southampton ở vòng 10 Premier League
Mặc dù vậy Cavani đã trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ khi anh đăng trên twitter cá nhân dòng trạng thái có từ "Gracias Negrito", một thuật ngữ ám chỉ người da đen trong tiếng Tây Ban Nha và được xem là hành vi phân biệt chủng tộc.
Bài đăng đã vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ người dùng mạng xã hội khiến Cavani nhanh chóng xóa bài, đồng thời cũng gửi lời xin lỗi công khai đến mọi người.
Cavani lên tiếng xin lỗi sau dòng trạng thái gây hiểu lầm - 2
Dòng trạng thái bị chỉ trích của Cavani khi thể hiện hành vi phân biệt chủng tộc
Cavani cho biết: 'Thông điệp tôi đăng sau trận đấu vào hôm Chủ nhật chỉ nhằm mục đích đáp trả tình cảm từ một người bạn, cảm ơn anh ấy vì những lời chúc mừng sau trận đấu dành cho tôi.
Tôi hoàn toàn phản đối sự phân biệt chủng tộc và đã xóa tin nhắn ngay sau khi nó được giải thích rằng nó có thể được hiểu theo cách khác. Tôi xin chân thành xin lỗi vì điều này".
Trong khi đó, đội chủ sân Old Trafford cũng lên tiếng bênh vực chân sút người Uruguay: "Chúng tôi thấy rõ ràng tin nhắn của Cavani hoàn toàn không có ý đồ xấu, và cậu ấy đã xóa nó ngay khi được thông báo nó có thể bị hiểu sai.
Cavani đã đưa ra lời xin lỗi cho bất cứ hành vi nào có thể vô ý phạm phải. Man Utd và các cầu thủ của chúng tôi hoàn toàn cam kết trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc".
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã điều tra vụ việc và rất có thể Cavani phải nhận án phạt cấm thi đấu tối thiểu 3 trận nếu FA xác định định bài đăng của Cavani vi phạm quy tắc của họ.
FA cho rằng họ đã cập nhật hướng dẫn về các biện pháp trừng phạt đối với hành vi phân biệt đối xử trước mùa giải này nên các cầu thủ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt.
Cavani lên tiếng xin lỗi sau dòng trạng thái gây hiểu lầm - 3
Luiz Suarez từng bị cấm thi đấu 8 trận vì xúc phạm Patrick Evra
Tiền đạo Man Utd không phải trường hợp đầu tiên gặp rắc rối với những bài đăng trên mạng xã hội. Hồi 2019, Bernardo Silva từng bị treo giò một trận và phải nộp phạt 50.000 bảng vì trêu đùa đồng đội Benjamin Mendy bằng hình ảnh một nhân vật của hãng kẹo chocolate. HLV Pep Guardiola và Mendy đã lên tiếng giải thích, nhưng không thể giúp Silva thoát án phạt.
Năm 2011, Luis Suarez, đồng hương của chân sút này, từng bị treo giò 8 trận và phạt 40.000 bảng vì xúc phạm Patrice Evra.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cavani lên tiếng xin lỗi sau dòng trạng thái gây hiểu lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO