Báo Thái Lan xếp Văn Hậu vào nhóm cầu thủ Đông Nam Á thất bại tại châu Âu

14/08/2020 22:42

Trước khi mùa bóng cũ tại châu Âu khép lại và mùa bóng mới sắp mở ra, báo chí Thái Lan đã thống kê những cầu thủ Đông Nam Á từng thi đấu tại châu Âu, và điểm chung là đa số… thất bại.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan điểm lại những gương mặt của bóng đá Đông Nam Á từng thi đấu tại châu Âu, đều là những tài năng hàng đầu khu vực.

Số này có Kiatisuk, Teerathep Winothai (Thái Lan), Fandi Ahmad (Singapore), Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia)… trong quá khứ, hay Teerasil Dangda, Kawin (Thái Lan), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng (Việt Nam), Egy Maulana (Indonesia)… ở hiện tại.

Báo Thái Lan xếp Văn Hậu vào nhóm cầu thủ Đông Nam Á thất bại tại châu Âu - 1
Theo thống kế của báo Thái, tất cả các cầu thủ Đông Nam Á khi sang châu Âu đều rất vất vả

Điểm chung của tất cả những cầu thủ này, theo tờ Siam Sport là cực kỳ khó hoà nhập với các đội bóng tại châu Âu.

Siam Sport viết: “Châu Âu luôn là điểm đến đầy hy vọng của cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới. Với cầu thủ Đông Nam Á, đến với châu Âu là đến miền đất mơ ước. Việc có chỗ thi đấu tại các giải bóng đá ở châu Âu là rất khó khăn”.

“Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình, nhưng trở ngại trong việc chứng tỏ bản thân của các cầu thủ này cho đến nay vẫn còn” – Siam Sport viết thêm.

Rồi tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan cũng phân tích kỹ 2 nhóm cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại châu Âu hiện nay: “Một nhóm là cầu thủ có gốc gác Đông Nam Á nhưng sinh ra tại châu Âu. Nhóm còn lại là những cầu thủ từ trong khu vực, tìm đường sang châu Âu”.

“Nhóm sau vất vả hơn nhiều trong việc hoà nhập với môi trường mới, ở trình độ mới, nhưng nhóm đầu cũng chẳng dễ dàng. Thường thì các cầu thủ Đông Nam Á phải bắt đầu với đội hình 2 của các CLB tại châu Âu, hoặc từ ghế dự bị, rồi leo dần lên” – Siam Sport phân tích kỹ hơn nữa.

Cũng theo Siam Sport, các cầu thủ của bóng đá Đông Nam Á, từ Ben Davies (Thái Lan), Egy Maulana (Indonesia), cho đến Đoàn Văn Hậu (Việt Nam), đều: “rất ít có cơ hội trong các trận đấu chuyên nghiệp, nhưng các trận đấu của đội hình 2 cũng khá hấp dẫn với cầu thủ đến từ Đông Nam Á”.

Siam Sport cũng thống kê lại số trận đấu và số thời gian thực tế các cầu thủ Đông Nam Á được thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu. Cụ thể, Đoàn Văn Hậu chỉ chơi 1 trận ở cúp Hà Lan, với 1 phút xuất hiện trên sân (không tính thời gian bù giờ), còn Nguyễn Công Phượng cũng chỉ ra sân 1 lần ở giải vô địch quốc gia Bỉ, chơi tổng cộng 20 phút.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan xếp Văn Hậu vào nhóm cầu thủ Đông Nam Á thất bại tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO