AFF Cup 2020 phải chuẩn bị phương án xấu nhất

03/07/2020 09:21

Dịch COVID-19 ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khiến địa điểm tổ chức AFF Cup 2020 vẫn là dấu hỏi lớn.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cùng các đội tuyển quốc gia thành viên vẫn đang chờ đợi diễn biến của dịch COVID-19, qua đó đưa ra quyết định về địa điểm và thể thức tổ chức AFF Cup 2020. Ban tổ chức phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống, phương án xấu nhất có thể xảy ra.

Đó là giải tổ chức ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt và được Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Hiện, AFF đã thành lập tổ đặc biệt để theo dõi, cập nhật tình hình và đưa ra giải pháp để có hướng xử lý, ứng phó kịp thời.

AFF Cup 2020 phải chuẩn bị phương án xấu nhất - 1

Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. 

Dịch COVID-19 đang tiếp tục ảnh hưởng đến hệ thống thi đấu, đặc biệt là vòng loại World Cup, AFC Champions League, AFC Cup… Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dự kiến tháng 10 các giải cấp CLB của châu Á sẽ diễn ra với phương thức tập trung, các trận vòng loại World Cup kỳ vọng được diễn ra theo lịch của FIFA.

Thực tế, đã có đề xuất để Việt Nam, quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á hiện tại có thể tổ chức các trận thi đấu và cho khán giả vào sân, được đăng cai AFF Cup 2020. Tuy nhiên, AFF vẫn ưu tiên phương án cũ là tổ chức các trận vòng bảng theo thể thức mỗi đội đá 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách, bán kết và chung kết đá lượt đi và về.

Liên quan đến kế hoạch của tuyển Việt Nam vào cuối năm, VFF có kế hoạch cho tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế. Dự kiến ngày 8/10, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ đá với Kyrgyzstan để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia cũng như hai trận đấu tiếp theo vào ngày 17/11 và 23/11.

Hôm 1/7, U22 Việt Nam đã tập trung ngắn hạn nhằm giúp HLV Park Hang Seo có sự kiểm tra, đánh giá và trong thời gian tới sẽ tiếp tục một số đợt tập trung ngắn hạn khác. Tháng 12/2020, U22 Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn và thi đấu giải giao hữu Toulon (trước đây dự kiến tổ chức vào tháng 6).

AFF Cup 2020 phải chuẩn bị phương án xấu nhất - 2

HLV Park Hang Seo vừa có đợt sát hạch trình độ cầu thủ cần thiết cho U22 Việt Nam. 

Đây là giải đấu hết sức giá trị, dành cho lứa cầu thủ dự Olympic, các cầu thủ của U22 Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu với các đội châu Âu, châu Mỹ, qua đó có sự chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á (AFC quyết định diễn ra vào tháng 10/2021) cũng như SEA Games 2021.

Sau ngày 30/6, ông Jurgen Gede đã chính thức chia tay cương vị giám đốc kỹ thuật VFF. Ông Yusuke Adachi, người được chọn lựa kế nhiệm Gede, vẫn chưa có mặt ở Việt Nam. Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc đi lại giữa các nước và khi tình hình ổn định trở lại, ông Adachi sẽ đến Việt Nam đảm nhận công việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2020 phải chuẩn bị phương án xấu nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO