Chương Thị Kiều: "Dù đổ máu tôi vẫn sẽ chiến đấu vì tinh thần Việt Nam"

09/02/2022 23:00

Trung vệ của đội nữ Chương Thị Kiều đã có những chia sẻ thú vị trước khi cùng toàn đội về nước.

Chương Thị Kiều là một trong những nhân tố nổi bật của đội nữ Việt Nam trên hành trình lịch sử giành vé dự World Cup 2023. Vào chiều nay, cô đã có nhiều chia sẻ khá thú vị về đội tuyển nữ cũng như bản thân về hành trình vừa qua.

Chương Thị Kiều: Dù đổ máu tôi vẫn sẽ chiến đấu vì tinh thần Việt Nam - 1

Chương Thị Kiều ghi bàn trong trận đấu quyết định với Đài Loan (Trung Quốc).

PV: Kiều là một trong số những cầu thủ mắc Covid-19 trước khi bước vào giải đấu. Lúc ấy tâm trạng của Kiều thế nào, có nghĩ mình sẽ không thể tham dự giải đấu này hay không?

Chương Thị Kiều: Tôi rất lo lắng khi mắc Covid-19 vì không biết lúc nào sẽ khỏi. Lúc đó, đội bóng chỉ còn 4 người. Tôi không biết rằng đội bóng có đủ người thi đấu hay không. Chúng tôi cố gắng điều trị sau khi mắc Covid-19 để có thể sớm trở lại tập luyện và thi đấu.

Thời điểm ấy, Kiều và những thành viên khác trong đội cũng như Ban huấn luyện đã trò chuyện với nhau thế nào? Toàn đội cũng động viên nhau vượt qua khó khăn ra sao?

Lúc mới sang, HLV Mai Đức Chung cũng động viên toàn đội. Dù thế nào chăng nữa thì cả đội vẫn quyết tâm trở lại. Tôi ấn tượng nhất là Huỳnh Như. Cô ấy lúc nào cũng nhắn tin, động viên toàn đội cố gắng điều trị và sớm trở lại thi đấu, trước khi về Việt Nam gặp gia đình. Toàn đội không ăn Tết ở nhà nên rất quyết tâm chiến đấu.

Khi phải ra sân với sức khỏe chưa đủ trong trận đấu với Nhật Bản, Kiều và các đồng đội có mệt mỏi và lo lắng hay không?

Toàn đội không lo lắng. Bản thân tôi cảm nhận rằng mọi người có thể sức khỏe yếu đi nhưng sự đoàn kết và tin tưởng của toàn đội đã trở thành sức mạnh để bước vào trận chiến.

Chương Thị Kiều: Dù đổ máu tôi vẫn sẽ chiến đấu vì tinh thần Việt Nam - 2

Chương Thị Kiều là trung vệ thép của đội nữ Việt Nam.

Theo Kiều đâu là yếu tố quyết định thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam?

Tôi nghĩ là HLV Mai Đức Chung. Chúng tôi đồng hành với bác nhiều năm rồi và cả đội muốn dành điều gì đó cho bác trước khi nghỉ hưu, để giúp bác có kỷ niệm không thể nào quên được.

Cảm xúc của Kiều sau khi đội nữ Việt Nam giành vé dự World Cup?

Tôi vẫn còn lâng lâng hạnh phúc vì chưa bao giờ trải qua cảm giác đó. Tôi đã bỏ lỡ giải đấu năm 2014. Điều đó rất đáng tiếc. Nhưng giờ đây, khi toàn đội đã hoàn thành mục tiêu, tôi vô cùng hạnh phúc. Khó diễn tả được cảm xúc lúc này.

Chỉ còn một năm rưỡi nữa là tới World Cup, Kiều có niềm tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sự chuẩn bị và bứt phá cho giải đấu tầm cỡ thế giới?

Tôi vẫn tin tưởng đồng đội và ban huấn luyện, nhất là những cầu thủ trẻ. Hiện giờ, mấy em đang tiến bộ dần dần.

Chương Thị Kiều: Dù đổ máu tôi vẫn sẽ chiến đấu vì tinh thần Việt Nam - 3

Chương Thị Kiều khẳng định sẽ luôn chiến đấu vì tinh thần Việt Nam.

Cảm xúc của Kiều sau khi vô địch SEA Games và dự World Cup ra sao? Có gì khác nhau hay không?

Tôi nghĩ rằng ấn tượng của tôi về hai điều đều quan trọng nhất. Ở SEA Games 30, tôi bị chảy máu đùi. Tuy nhiên, khi là người Việt Nam, tôi không thể nào bỏ cuộc giữa chừng. Dù có đổ máu hay không, tôi cũng sẽ chiến đấu hết sức vì Tổ quốc. Tới tấm vé dự World Cup, tôi cũng vô cùng hạnh phúc nhưng hơi buồn vì thời điểm này, ông ngoại của tôi qua đời.

Kiều nghĩ sao về việc các thành viên của đội nữ TP.HCM đã đóng góp tiếng nói quyết định cho đội nữ Việt Nam ở giải đấu này?

Sau mười mấy năm tôi chơi bóng, đây mới là lần đầu tiên tôi thấy đội TPHCM có 9 người thi đấu cho đội nữ Việt Nam. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những thành viên của đội TPHCM đã nỗ lực tuyệt vời để góp mặt ở đội tuyển và giành vé dự World Cup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương Thị Kiều: "Dù đổ máu tôi vẫn sẽ chiến đấu vì tinh thần Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO