Chuẩn bị các điều kiện sớm khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội

Nhật Linh Đan| 18/01/2022 21:19

Trong năm 2022, Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao các đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện để sớm khai thác đường bay từ Cà Mau đi Hà Nội.

Ngày 18/1, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp các đơn vị có liên quan, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị các điều kiện để sớm khai thác đường bay từ Cà Mau đi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Chuẩn bị các điều kiện sớm khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội - 1

Sân bay Cà Mau (Ảnh: CTV).

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về việc đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau.

Sân bay Cà Mau hiện có đường hạ, cất cánh dài 1.500 m, là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C và quân sự cấp 2, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay như ATR 72-500, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có tải trọng tương đương.

Hiện nay, sân bay Cà Mau đang khai thác chuyến bay Cà Mau - TPHCM và ngược lại bằng loại máy bay ATR 72-500, với giá vé trung bình một chặng khoảng 1,5 triệu đồng.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, mỗi năm tỉnh này đón cả triệu lượt khách du lịch, trong khi mỗi ngày chỉ có một chuyến bay đến và đi; còn các tuyến đường quốc lộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới.

Do đó, việc đầu tư nâng cấp đường cất, hạ cánh sân bay Cà Mau dài 2.400 m, xây dựng khu hàng không dân dụng đạt cấp 4C, phục vụ các loại máy bay A320, A321 và có thể khai thác các đường bay tầm trung như Cà Mau - Hà Nội, Cà Mau - Đà Nẵng… là hết sức cấp thiết.

Trong năm 2021, Cà Mau cũng đã làm việc với một hãng hàng không, đơn vị này dự kiến khai thác các chặng bay từ Hà Nội và TPHCM đến sây bay Cà Mau bằng tàu bay Embraer E175.

Để đáp ứng kế hoạch khai thác, đơn vị bay đã đề nghị cơ quan chức năng và địa phương triển khai các kỹ thuật, dịch vụ cần thiết như sơn kẻ tín hiệu đường lăn, sân đỗ tàu bay phù hợp với loại tàu bay E175, xe thang hành khách, xe băng chuyền, phòng chờ hạng thương gia, hệ thống làm thủ tục… tại Cảng hàng không Cà Mau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị các điều kiện sớm khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO