Chưa ra mắt, điện thoại của Google đã bị rao bán tràn lan tại Việt Nam

30/09/2020 16:14

Pixel 4a 5G được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 10 triệu đồng. Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Pixel 4a 5G là biến thế cao cấp hơn của mẫu Pixel 4a mà Google đã giới thiệu vào giữa tháng 8. Theo các nguồn tin rò rỉ, phải đến cuối năm nay, gã khổng lồ tìm kiếm mới bán thiết bị này ra thị trường. Tuy nhiên, dù chưa ra mắt, chiếc Pixel 4a 5G đã được rao bán tràn lan tại Việt Nam.

Tại một số hội nhóm mua bán và trao đổi điện thoại trên Facebook, chiếc Pixel 4a 5G đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 10-10,5 triệu đồng. Những chiếc máy này được quảng cáo là hàng bóc hộp gần như mới và được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Chưa ra mắt, điện thoại của Google đã bị rao bán tràn lan tại Việt Nam - 1
Pixel 4a 5G được chào bán dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Trong vai người mua máy, phóng viên Dân trí đã liên hệ với một cửa hàng để hỏi về chất lượng và nguồn gốc của những chiếc Pixel 4a 5G này. Chủ cửa hàng trên cho biết đây là những thiết bị được tuồn ra từ nhà máy lắp ráp của Google ở Vĩnh Phúc và số lượng cũng rất hạn chế. Người này cũng nói thêm rằng đây là phiên bản đã hoàn thiện và có thể sử dụng mọi tính năng, không gặp bất cứ lỗi nào.

Theo Nikkei Asian Review, do sự bùng phát của dịch Covid-19, Google đã chuyển việc lắp ráp, sản xuất điện thoại của hãng sang các nhà máy tại Vĩnh Phúc, Việt Nam. Không chỉ chiếc Pixel 4a 5G, một số mẫu máy khác như Pixel 4a hay Pixel 5 đều được sản xuất tại Việt Nam.

Đây cũng không phải lần đầu tiên những chiếc điện thoại của Google bị tuồn hàng ra ngoài thị trường. Ngày 12/9/2019, chiếc Pixel 4 XL đã được một cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại xách tay đưa về Hà Nội và chào bán với mức giá 25 triệu đồng. Trong khi đó, phải đến giữa tháng 10/2019, Google mới công bố mẫu máy này trên thế giới.

Tuy nhiên, chất lượng của những chiếc điện thoại này lại là một dấu hỏi lớn. Trên thực tế, đây không khác gì những sản phẩm lậu bị tuồn ra thị trường. Chúng thậm chí có thể chưa vượt qua được các quy chuẩn của hàng trước khi xuất kho. Vì vậy, rất khó có thể đảm bảo chất lượng của loại hàng này trong quá trình sử dụng lâu dài.

Chưa ra mắt, điện thoại của Google đã bị rao bán tràn lan tại Việt Nam - 2
Chất lượng của những chiếc Pixel 4a 5G này rất khó đảm bảo.

“Nếu đây đúng là những sản phẩm được tuồn ra từ nhà máy, khi Google phát hiện được, họ có thể sẽ can thiệp từ xa và khóa thiết bị lại. Lúc đó, chiếc điện thoại này sẽ trở thành một ‘cục gạch’ đúng nghĩa”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một cửa hàng điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Hơn nữa, với khoảng giá 10 triệu đồng, người dùng hiện có rất nhiều các lựa chọn khác nhau cả chính hãng lẫn máy xách tay. Phương án này sẽ an toàn hơn rất nhiều so với việc chọn mua một chiếc máy không rõ nguồn gốc như trên.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Pixel 4a 5G sẽ được giới thiệu và bán ra thị trường vào cuối tháng 11. Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G, dung lượng RAM 6 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Cụm camera kép ở mặt lưng gồm ống kính chính có độ phân giải 12 MP và ống kính góc siêu rộng 8 MP.

Màn hình của máy có kích thước 6,2 inch, độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel, sử dụng tấm nền OLED. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 3.800 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W. Hiện tại, giá bán chính thức của sản phẩm vẫn chưa được Google công bố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa ra mắt, điện thoại của Google đã bị rao bán tràn lan tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO