Chủ tịch Ủy ban đối ngoại HĐLB Nga: 'Mỹ không xin lỗi thì chưa xong'

19/03/2021 07:29

Ông Konstantin Kosachev cho biết những phát biểu tiêu cực của Tổng thống Mỹ Joe Biden chắc chắn sẽ có tác động xấu đến quan hệ Nga-Mỹ.

"Những nhận xét như vậy là không thể chấp nhận được trong bất kỳ hoàn cảnh nào và chắc chắn sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước chúng tôi. Việc triệu hồi Đại sứ Nga tại Mỹ để tham vấn là một phản ứng kịp thời, đầy đủ và hợp lý duy nhất trong tình huống như vậy. Tôi cho rằng nếu Mỹ không có một lời giải thích và xin lỗi, chuyện sẽ chưa xong ở đó", Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga (thượng viện) nói.

Theo TASS, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC News rằng chính quyền Nga sẽ phải "trả giá" vì can thiệp bầu cử Mỹ. Ngoài ra, khi được hỏi liệu ông có coi ông Putin là "kẻ giết người" hay không, ông Biden đưa ra câu trả lời khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại HĐLB Nga: 'Mỹ không xin lỗi thì chưa xong' - 1

Ông Konstantin Kosachev.

Ông Kosachev nhấn mạnh: "Đây là một sai lầm. Những phát biểu thô lỗ này đã giết chết mọi kỳ vọng rằng chính quyền mới của Mỹ sẽ theo đuổi một chính sách mới đối với Nga". Theo ông, "những đánh giá như vậy từ một chính khách có cấp bậc cao nói chung là không thể chấp nhận được".

Thượng nghị sĩ Nga cũng chỉ trích ngược lại Tổng thống Mỹ. Ông nói các phát biểu được đưa ra từ Tổng thống của một nước "cứ sau 12 phút lại thả một quả bom vào một nơi nào đó trên thế giới, theo ước tính của các chuyên gia".

"Kết quả là, cái chết của hơn 500.000 người có liên quan đến các hành động của Mỹ kể từ năm 2001. Ông có thể bình luận về điều đó không, ông Biden?", Kosachev nói.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ hôm 17/3 cho biết trên Facebook rằng "vào ngày 20/3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sẽ đến Matxcơva để tham vấn". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trước đó rằng ông Antonov được mời tới Matxcơva để thảo luận về cách hàn gắn quan hệ Nga-Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại HĐLB Nga: 'Mỹ không xin lỗi thì chưa xong'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO