Chủ tịch UEFA thừa nhận EURO 2020 không công bằng

PV/VOV.VN| 10/07/2021 15:45

Ông Aleksander Ceferin - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu thừa nhận, EURO 2020 không công bằng với người hâm mộ và là thách thức lớn với nhiều đội bóng.

Vòng chung kết EURO 2020 lẽ ra được tổ chức năm 2020, nhưng do đại dịch Covid-19 nên đã được rời sang năm 2021. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức ở 11 thành phố khác nhau trên khắp lục địa già.

Đây được xem là ý tưởng hay vì nó mang bầu không khí lễ hội bóng đá đến với nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đã phát sinh nhiều vấn đề, các đội bóng cũng không hài lòng khi phải di chuyển quá nhiều.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn BBC, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu - Aleksander Ceferin thừa nhận: “Tôi không ủng hộ kế hoạch tổ chức giải đấu như này nữa. Tôi nghĩ rằng nó quá thách thức. Có gì đó không đúng khi một số đội bóng phải di chuyển hơn 10.000km và số khác chỉ mất 1.000km di chuyển”.

“Kế hoạch này cũng không công bằng với các cổ động viên. Nhiều cổ động viên tới Rome và sau đó 2 ngày phải tới Baku. Ý tưởng nghe có vẻ thú vị, nhưng khó thực hiện. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức EURO như phiên bản năm nay nữa” - ông Aleksander Ceferin chia sẻ thêm.

Trận chung kết EURO 2020 là cuộc so tài giữa Italia với Anh trên sân vận động Wembley. Đây là điển hình của những đội bóng được hưởng lợi, khi họ được đá 3 trận đấu ở vòng bảng trên sân nhà và không phải di chuyển như các đội bóng khác. Điển hình như Đan Mạch, đội đã lọt vào bán kết và thua Anh, họ đã di chuyển quãng đường lên tới 9.156 km./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UEFA thừa nhận EURO 2020 không công bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO