Chủ tịch UBND TP.HCM thăm bệnh nhân phi công người Anh

18/06/2020 08:24

Chiều 17/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang điều trị tại đây.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM khen ngợi nhiều lần những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ để dành lại hy vọng cho bệnh nhân mắc COVID-19 phải điều trị lâu nhất cả nước. Tới hiện tại, bệnh nhân đã có thể tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm dần còn 1,5 l/phút. Bệnh nhân cũng tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ cảm xúc với đội ngũ y, bác sĩ chăm sóc.

Chủ tịch UBND TP.HCM thăm bệnh nhân phi công người Anh - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thăm bệnh nhân 91.

Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu, có những thời khắc, bệnh nhân đã thập tử nhất sinh và lúc đó chúng ta còn bàn đến phương pháp phải ghép phổi. Nhưng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bước đầu phục hồi, đem lại niềm tin lớn cho cả chính bệnh nhân”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Phong cũng bày tỏ tình cảm trân trọng, cảm phục không chỉ đối với chuyên môn mà còn tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ của hai bệnh viện là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy, hai nơi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân 91.

"Với tư cách lãnh đạo chính quyền thành phố, bằng cả tấm lòng, tôi xin bày tỏ sự cảm phục đối với đội ngũ y bác sĩ cả nước nói chung và đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn TP.HCM thời gian qua. Mỗi người đều là một chiến sĩ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19", ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

Nhắc đến tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, ông Phong khẳng định chúng ta không được chủ quan trong công tác phòng chống, ứng phó.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian tới, bệnh nhân sẽ được chuyển từ giai đoạn điều trị sang điều dưỡng. Cụ thể, bệnh nhân sẽ được tập trung hồi phục các cơ, chức năng vận động và chế độ dinh dưỡng để tránh những vết loét do nằm lâu. Quan trọng nhất, đội ngũ y, bác sĩ sẽ làm mọi cách để bệnh nhân ổn định tinh thần sau quãng thời gian nằm viện rất dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM thăm bệnh nhân phi công người Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO