Chủ tịch TP.HCM: Thành phố sẽ mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ

Hoàng Thọ| 22/10/2021 16:13

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, ngày 25/10, thành phố sẽ công bố cấp độ dịch và định hướng mở dần một số dịch vụ, trong đó có ăn uống tại chỗ.

Ngày 22/10, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, theo kế hoạch, thứ 6 hàng tuần, các quận, huyện phải hoàn thành đánh giá cấp độ dịch, gửi báo cáo về UBND TP.

Trên cơ sở đó, thành phố công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết 128, lần đầu tiên là vào thứ 2 tới (25/10). Những nội dung cần liên thông sẽ liên thông, nhưng có những cái thuộc địa bàn sẽ do chính quyền địa phương tự quyết.

Chủ tịch TP.HCM: Thành phố sẽ mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Về việc mở cửa trở lại một số hoạt động dịch vụ, ông Phan Văn Mãi nói: "Chắc sẽ mở dần dần, các dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ mở từ từ. Tất nhiên, muốn mở phải theo bộ tiêu chí an toàn".

Theo ông Phan Văn Mãi, với đặc điểm đô thị đông đúc, sôi động, TP.HCM sẽ không có công thức chung áp dụng hết trên toàn địa bàn mà “có những cái liên thông, có những cái do địa bàn quyết”. Ví dụ như, các địa bàn đạt cấp độ 1 thì được mở nhiều hơn địa bàn đang ở cấp độ 2 và cấp độ 3, các hoạt động kinh tế mở theo từng cấp độ.

Thành phố có chủ trương mở lại các dịch vụ nhưng mở ở đâu, khi nào mở, quy mô thế nào là dựa trên đánh giá mức độ an toàn. Tuần sau một số địa bàn, một số ngành sẽ mở. Vì dịch đang diễn biến nên cứ theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở”, ông Phan Văn Mãi cho biết.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP.HCM: Thành phố sẽ mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO