Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết về công tác cán bộ

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 23/07/2021 19:20

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh sau hai ngày họp đầu tiên tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, tất cả các chức danh thuộc cơ cấu của Quốc hội đã được bầu, phê chuẩn.

Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue trao Nghi quyet ve cong tac can bo hinh anh 1Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội đối với chức danh Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chiều tối 23/7, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đại diện các cơ quan hữu quan đã tới dự.

Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh công bố Nghị quyết bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước và Nghị quyết phê chuẩn Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao nghị quyết của Quốc hội cho từng đại biểu được Quốc hội bầu làm Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các Phó Chủ tịch Quốc hội trao nghị quyết cho từng đại biểu được phê chuẩn làm Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh sau hai ngày họp đầu tiên tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, tất cả các chức danh thuộc cơ cấu của Quốc hội đã được bầu, phê chuẩn.

Thời gian qua, Đảng đoàn Quốc hội đã chuẩn bị công phu, xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và Nghị quyết 161 của Quốc hội khóa XIV.

Đảng đoàn Quốc hội có kế hoạch tổ chức, học tập chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời nêu yêu cầu các Ủy ban sớm thành lập các tiểu ban trực thuộc cũng như xây dựng cơ chế sử dụng chuyên gia, nhà khoa học, cộng tác viên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Nêu rõ chất lượng của kỳ họp Quốc hội được đo lường bằng chất lượng các nghị quyết, Chủ tịch Quốc hội lưu ý lãnh đạo các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội cần dành sự quan tâm đến công tác này ngay từ những ngày đầu.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cho biết để đổi mới hơn nữa hoạt động, tới đây Quốc hội sẽ nghiên cứu sửa đổi nội quy kỳ họp, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue trao Nghi quyet ve cong tac can bo hinh anh 2Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội đối với chức danh Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Cùng với đó là xây dựng đề án về nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, cá nhân mỗi đại biểu Quốc hội, công tác giám sát Hội đồng nhân dân...

Nhấn mạnh trách nhiệm của Quốc hội khóa XV rất nặng nề, vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong các đại biểu nhận nghị quyết trở thành thành phần nòng cốt của Quốc hội, chung tay để tiếp tục duy trì những thành tựu mà Quốc hội đã đạt được và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Từng đại biểu cần sớm bắt tay xây dựng các đề án, chương trình đã được giao nhiệm vụ; phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, bản lĩnh, nói thẳng, nói thật để bảo vệ chân lý, vì lợi ích tối thượng của quốc gia, dân tộc; bảo đảm công khai, minh bạch trong hoạt động của Quốc hội; xây dựng Quốc hội liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân…

Phát biểu tại lễ công bố, bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc cho biết là một phụ nữ dân tộc thiểu số ở miền Trung, đại biểu Quốc hội khóa thứ tư; nhận thức sâu sắc về trọng trách trước Quốc hội, trước cử tri và nhân dân nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ như chỉ đạo, định hướng của Chủ tịch Quốc hội rằng Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục kế tục chặng đường phát triển vẻ vang của 75 năm qua, để Quốc hội thực sự là nơi tập trung trí tuệ, bản lĩnh và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Đại diện các đại biểu nhận nghị quyết, bà Đinh Thị Phương Lan hứa sẽ nỗ lực hết sức góp phần để Quốc hội tăng tính chuyên nghiệp, hoạt động chất lượng, hiệu quả cả công tác lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết về công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO