Chủ tịch nước tiếp Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ

23/01/2022 07:59

Tối 22/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tiến sĩ Philipp Rosler, Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên Phó Thủ tướng Đức và là người Việt Nam ở nước ngoài về nước tham dự Chương trình Xuân quê hương.

Chủ tịch nước tiếp Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tiến sĩ Philipp Rosler. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tiến sĩ Philipp Rosler đã có nhiều đóng góp cho quan hệ giữa Việt Nam và Đức cũng như giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Khẳng định Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Đức, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và kinh tế xanh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị nguyên Phó Thủ tướng Đức tiếp tục ủng hộ quan hệ Việt Nam-Đức phát triển, nhất là sau khi Đức vừa có Chính phủ mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Tiến sĩ Philipp Rosler, trong vai trò là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, tích cực quảng bá về hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam, đồng thời giới thiệu và vận động các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại, công nghệ xanh đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại đề nghị Tiến sĩ Philipp Rosler và doanh nghiệp Thụy Sĩ có tiếng nói ủng hộ và thúc đẩy việc sớm ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Hiệp hội Mậu dịch tự do châu Âu, như Chủ tịch nước và Tổng thống Thụy Sĩ đã nhất trí vào đầu tháng 12 vừa qua.

Nguyễn Đức


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chủ tịch nước tiếp Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO