Chủ tịch HĐND xã kể giây phút giành giật sự sống bé trai với tử thần

Thanh Tùng| 07/07/2022 14:36

Sau phút giây vật lộn với dòng nước chảy xiết, ông Chuyền đã đưa được cháu bé lên bờ. Qua sơ cứu, cháu bé may mắn thoát chết trong gang tấc.

Sáng 7/7, tin từ Ủy ban nhân dân xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một cháu nhỏ tử nạn, 2 cháu may mắn thoát chết.

Khoảng 9h ngày 6/7, ba cháu nhỏ gồm: Trịnh Duy B. (3 tuổi), Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) và Đỗ Ngọc Nh. (5 tuổi) ra bờ kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã, đoạn giáp ranh giữa xã Thuận Minh và xã Thọ Lập (huyện Thọ Xuân) chơi. Không may 3 cháu rơi xuống kênh và bị nước cuốn trôi.

Chủ tịch HĐND xã kể giây phút giành giật sự sống bé trai với tử thần - 1

Bờ kênh nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV).

Đúng lúc này ông Phan Văn Chuyền - Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập và anh Nguyễn Văn Đại (trú xã Thọ Hải) phát hiện vụ việc, cứu được cháu Trịnh Duy Ph. và Đỗ Ngọc Nh., còn cháu Trịnh Duy B. tử nạn.

Một ngày sau khi cứu được bé trai thoát khỏi vụ đuối nước thương tâm, ông Phan Văn Chuyền kể lại, khoảng 9h ngày 6/7, trong lúc đi giải quyết công việc qua bờ kênh Bắc Sông Chu - Nam sông Mã, ông gặp anh Đại đang cứu bé gái chới với dưới lòng kênh.

Chủ tịch HĐND xã kể giây phút giành giật sự sống bé trai với tử thần - 2

Ông Phan Văn Chuyền sau khi cứu cháu bé thoát khỏi đuối nước (Ảnh: CTV).

Thấy ông Chuyền, anh Đại tri hô đang còn một cháu nữa dưới kênh. Thấy vậy, ông Chuyền đã đi dọc bờ kênh tìm kiếm. Đi được một đoạn, ông phát hiện bé trai đang trôi lập lờ theo dòng nước.

Đúng lúc này, có hai thanh niên khác chạy tới. Ông Chuyền cùng nhóm thanh niên phối hợp cứu cháu bé.

"Do hai thanh niên không biết bơi nên tôi cởi quần áo rồi bảo hai thanh niên ấy buộc chặt lại thành một sợi dây, khi tôi nhảy xuống túm được cháu bé thì quăng sợi dây xuống để tôi lấy điểm tựa kéo cháu bé lên bờ", ông Chuyền nhớ lại.

Sau khi nhảy xuống dòng nước, ông Chuyền nhanh chóng ôm bé Ph. rồi bơi vào bờ để đưa nạn nhân lên cấp cứu. Tuy nhiên, do nước chảy xiết, bờ kênh trơn trượt, không có điểm tựa, quá trình đưa cháu bé lên bờ gặp nhiều khó khăn.

"Lúc đó người cháu bé đã mềm ra rồi, tôi đặt cháu bé lên ngực, vừa bơi ngửa vừa thả trôi. Bơi được 100m thì hai thanh niên kia cũng đã thả được sợi dây buộc bằng quần áo xuống để tôi túm lấy, tìm lối lên bờ", ông Chuyền cho biết thêm.

Cũng theo ông Chuyền, sau khi đưa được cháu bé lên bờ, ông gần như kiệt sức. Để sơ cứu cháu bé, ông Chuyền bảo hai thanh niên dốc ngược cháu bé lên chạy. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cứu, cháu bé đã may mắn sống sót, đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Ông Chuyền cho biết đây là lần đầu tiên ông cứu người đuối nước.

"Lúc đó tôi chẳng nghĩ gì ngoài việc cứu cháu bé, không phải tôi, mà ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng sẽ có hành động như vậy. Khi cứu được cháu tôi thấy rất vui", ông Chuyền tâm sự.

Chủ tịch HĐND xã kể giây phút giành giật sự sống bé trai với tử thần - 3

Ông Chuyền đã cứu bé trai thoát khỏi đuối nước (Ảnh: NVCC).

Mặc dù đã cứu thành công cháu bé, nhưng ông Chuyền vẫn không giấu được nỗi buồn bởi sau khi cứu cháu bé ông mới hay tin vẫn còn một cháu nữa ở dưới lòng kênh.

"Khi biết tin thì đã quá muộn, thấy bà cháu bé bảo vẫn còn một cháu nữa, nhưng lúc mọi người chia nhau đi tìm thì cháu này đã tử vong", ông Chuyền buồn rầu nói.

Được biết, ba cháu bé gặp nạn có mối quan hệ anh em. Bố mẹ đi làm ăn xa nên để 3 cháu nhỏ ở nhà cho bà trông nom.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND xã kể giây phút giành giật sự sống bé trai với tử thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO