Chủ tịch Hà Nội sốt ruột khi F0 tăng "chóng mặt"

17/12/2021 18:55

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong hơn hai tháng chuyển sang trạng thái thích ứng mới, thành phố ghi nhận thêm 18.000 ca, dịch "leo thang" lên hơn nghìn ca/ngày khiến ông rất sốt ruột.

Chiều 17/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng Tổ đại biểu HĐND TP thuộc Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau Kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Đống Đa bày tỏ sự nhất trí với nội dung báo cáo và đánh giá cao kết quả đạt được Kỳ họp thứ 3 vừa diễn ra; đánh giá cao hiệu quả trong các giải pháp phòng, chống Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hà Nội sốt ruột khi F0 tăng chóng mặt - 1

Cử tri Vũ Thị Thanh (phường Ngã Tư Sở) đề nghị cần có sự chỉ đạo tập trung hơn nữa cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người để các trạm y tế lưu động hoạt động hiệu quả (Ảnh: Phú Khánh).

Bên cạnh đó, các cử tri cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng về việc hiện nay, các ca F0 tại Hà Nội ngày càng tăng; tâm lý của một bộ phận nhân dân khá lo lắng nên đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội nghiên cứu tăng cường các biện pháp chống dịch trong tình hình mới.

Ngoài ra, cử tri cũng thông tin còn khá nhiều phụ huynh học sinh băn khoăn về việc cho các cháu đến trường học trực tiếp vì đã xảy ra lây nhiễm tại một số điểm trường. Qua đó, cử tri yêu cầu Sở Y tế và CDC Hà Nội có giải pháp tổng thể để gia đình và học sinh yên tâm đến trường học tập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cử tri Vũ Thị Thanh (phường Ngã Tư Sở) đánh giá chủ trương triển khai mô hình trạm y tế lưu động của thành phố là rất đúng đắn trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, bà Thanh đề nghị, để các trạm y tế lưu động hoạt động hiệu quả thì Sở Y tế cần có sự chỉ đạo tập trung hơn nữa cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và cơ chế đảm bảo cho hoạt động của các trạm y tế lưu động. Đồng thời, cần có kế hoạch mở rộng mô hình trong trường hợp các ca nhiễm tăng mạnh…

Chủ tịch Hà Nội sốt ruột khi F0 tăng chóng mặt - 2

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: Nguyễn Trường).

Thay mặt các đại biểu HĐND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trả lời các vấn đề cử tri quan tâm.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt để thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép", vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội…

Kể từ khi xuất hiện đợt dịch thứ 4 cho đến nay, Hà Nội có gần 23.000 ca mắc Covid-19. Trước khi chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, gần 6 tháng Hà Nội nỗ lực vượt bậc và chỉ có gần 6.000 ca. Tuy nhiên, khi chuyển sang trạng thái thích ứng mới, Hà Nội ghi nhận thêm 18.000 ca.

"Số ca tăng thì lo lắng. Không chỉ nhân dân lo mà chính tôi, chính quyền các cấp cũng lo… Bây giờ, ca mắc tăng sốt ruột lắm" - ông Ngọc Anh nói.

Chia sẻ thêm việc điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội trước các cử tri, Chủ tịch UBND TP cho biết, tỷ lệ bệnh nhân chuyển tầng 2 sang 3 là 1,1% (cả nước trung bình là 3,45). Tỷ lệ bệnh nhân tử vong cập nhật đến tối 16/12 ở Hà Nội là 0,3%.

Vì vậy, bên cạnh việc giám sát chặt chẽ F0, F1 đủ điều kiện tại nhà thì Hà Nội đã có chỉ đạo hạn chế thấp nhất bệnh nhân phải chuyển tầng; nếu có chuyển tầng thì hạn chế tối đa tử vong.

Đối với kiến nghị phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết thành phố sẽ có chỉ thị mới về công tác phòng, chống dịch.

Đối với việc tiêm vaccine cho trẻ em, theo Chủ tịch Hà Nội, hiện thành phố còn 292 nghìn liều nữa cho học sinh cấp 2. Đối với nhóm đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, khi nào cấp thẩm quyền cho phép, thành phố sẽ đăng ký số lượng cụ thể và dự kiến tổ chức tiêm xong trong quý I năm 2022.

"Hiện nay, thành phố còn có trên 43 nghìn người là đối tượng người già có bệnh nền chưa được tiêm. Thực tiễn vừa qua trường hợp tử vong lại chủ yếu rơi vào đối tượng này. Thành phố đã chỉ đạo, nếu không có chống chỉ định tiêm thì sẽ tăng tỷ lệ tiêm vaccine cho nhóm đối tượng này" - ông Chu Ngọc Anh cho hay.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội sốt ruột khi F0 tăng "chóng mặt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO